นายกฯกำชับขรก.ทำงานให้มีประสิทธิภาพยึดแผนยุทธศาสตร์ชาติรอรับรัฐบาลหน้า

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2561 โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การประชุมครั้งนี้เป็นวาระสุดท้ายสิ้นปีงบประมาณ และมีผู้เกษียณอายุราชการถึง 10 คน จึงเป็นโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายในการปฏิบัติราชการ การทำงานร่วมกัน ทุกครั้งรัฐบาลจะได้ถ่ายทอดนโยบายลงไปให้กับรัฐมนตรีและผู้ปฏิบัติงานจริง คือระดับปลัดกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อน วันนี้จึงมีเรื่องสำคัญที่จะต้องรับทราบ ข้อมูลการทำงานจากทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะความคืบหน้าในการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ ภายใต้กรอบเวลาที่มีอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องการให้ทุกคนเน้นย้ำเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บท เพื่อให้มีกลไกสอดคล้องกับแผนดังกล่าว เพราะมุ่งหวังให้ยุทธศาสตร์ชาติเป็นกรอบการทำงานสำคัญของรัฐบาลในระดับนโยบาย และยังเป็นการคุ้มครองการทำงานของข้าราชการ เพื่อที่จะเดินหน้าการเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงอยากให้ทุกคนทำงานอย่างมีประสิทธิผล ประสิทธิภาพและดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของข้าราชการ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานให้มากที่สุด ส่วนข้าราชการทั้ง 10 คนที่ต้องเกษียณอายุราชการในปีนี้ ก็มีความคุ้นเคยในการทำงานตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาด้วยกัน ซึ่งให้เกียรติการทำงานด้วยกันเสมอ และยินดีที่จะรับฟังคำแนะนำต่างๆจากทุกคน แม้จะเกษียณอายุไปแล้วก็ตาม

“ขอให้ทุกคนภูมิใจในเกียรติยศ ที่ต่างฝ่ายต่างให้กัน ด้วยการทำงานที่ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน เพื่อประโยชน์ของภาครัฐและราชการมาโดยตลอด เป็นที่ปรากฏเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและครอบครัว เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการรุ่นใหม่ จึงขอถือโอกาสนี้ในการขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือมาตลอดจากใจ ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน ตลอดเวลา 4 ปี และเข้าสู่ปีที่ 5 ในปีนี้” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกษียณอายุราชการที่ทำเนียบรัฐบาล