‘สุชาติ’ ถอยนั่งประธานแก้ไขรธน. เชียร์ ‘มาร์ค-กำนัน’ เหมาะสม

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวเมื่อวันที่ 10 .2562  ถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อนายสุชาติเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ(กมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ) สภาผู้แทนราษฎรว่ายังไม่ได้มีการตอบรับหรือปฏิเสธใดๆคาดว่าข่าวที่ออกมาคงเป็นการหารือของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างไม่เป็นทางการและมีการพูดถึงชื่อของตนตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้เท่านั้น

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีการทาบทามจากทางพรรคพลังประชารัฐแต่ก็ได้แจ้งกลับไปถึงภาระหน้าที่ของรองประธานสภาฯที่ค่อนข้างหนักอยู่แล้วในขณะนี้หากจะไปทำหน้าที่ประธานกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญฯที่เป็นเรื่องสำคัญและมีรายละเอียดมากอาจทำได้ไม่เต็มที่จึงเห็นว่ายังมีบุคคลอื่นที่เหมาะสมอีกมากนายสุชาติระบุ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอบุคคลชื่อย่อ.” เข้ามาเป็นประธานกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญฯนั้นนายสุชาติกล่าวว่าคงไม่ได้หมายถึงตนเพราะชื่อของตนเป็นที่เปิดเผยอยู่แล้วทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าผู้ที่จะเข้ามาประธานกมธ.ชุดนี้ควรจะเป็นคนนอกเพื่อหลีกเลี่ยงในเรื่องของข้อครหาความมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือใบสั่งทางการเมืองดังนั้นรายชื่อที่ทางพรรคประชาธิปัตย์เสนอขึ้นมาอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯก็ถือว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและเป็นที่ยอมรับหรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยที่ล่าสุดออกมาร่วมให้ความเห็นเกี่ยวกับการตั้งกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญฯก็มีความเหมาะสมเช่นกัน.