‘กนก’ ฟันธงปมบริจาคเงินล้านฝัง ‘ช่อ พรรณิการ์’

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page   เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้หายไปร่วมเดือนหลังจากสังคมตั้งคำถาม”บริจาคเงินให้พรรค1 ล้าน” ช่อโผล่มาแจง..

“..ไม่เข้าใจเหตุใดจึงเป็นประเด็นเพราะบริจาคตามกฎหมายทุกประการอีกทั้งความจริงแล้วเป็นเงินของครอบครัวด้วย..” 

แล้วเธอก็โอดครวญ”..การเป็นส.ส.ก็ตลกดีจนก็มีปัญหารวยมีปัญหา..”

น่าผิดหวัง(โดยไม่คาดหวัง) กับผู้หญิงคนนี้จริงๆ..เหมือนตอบแต่ไม่ตรง  ถามวัวตอบควาย..ใช้กับเธอได้เลย  ขอย้ำในคำถามที่เขาสงสัยกันและมีการยื่นให้กกต.ตรวจสอบแล้วว่า..

1. ช่อมีรายได้ทั้งปี2561 เป็นเงิน843,008 บาท  หักค่าใช้จ่าย100,000 บาทหักรายการค่าลดหย่อน225,458 บาทคงเหลือรายได้517,550 บาทแต่เดือนพฤศจิกายน2561 ช่อบริจาคให้พรรค1 ล้านบาท!

2. ช่อแจ้งแบบแสดงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด.91) ปี2561 ทำเครื่องหมายในช่องอุดหนุนหักเงินภาษีให้แก่พรรค500 บาท

คำถามคือตกลงบริจาคให้พรรค1 ล้านหรือ500 บาท? หรือ1 ล้าน500 บาท?

มีรายได้ทั้งปีหักนู่นนี่แล้วเหลือ517,550 บาท**ทั้งปีนะขอย้ำ  แต่หล่อนบริจาค1 ล้าน 

เป็นใคร..ใครจะไม่สงสัย?

เอาล่ะ..หล่อนเพิ่งแจงวันนี้ว่า”เป็นเงินของครอบครัวด้วย” คือมีคนในบ้านเธอบริจาคให้พรรคด้วยใช่ไหม..

แล้วทำไมไม่ใส่ชื่อคนๆนั้นเป็นผู้บริจาคไปเลยจะเป็นพ่อแม่พี่น้องโคตรเหง้าคนไหนช่วยบริจาคก็ระบุชื่อไปสิครับ  จะมาซุกอยู่ในชื่อพรรณิการ์วานิชทั้งหมดเพื่อ…???

หล่อนกำลังขุดหลุมฝังตัวเอง??

ก่อนหน้านี้  น.ส.พรรณิการ์วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงกรณีเงินบริจาคให้พรรคอนาคตใหม่จำนวน1 ล้านบาทว่าไม่เข้าใจเหตุใดจึงเป็นประเด็นเพราะตนก็บริจาคตามกฎหมายทุกประการอีกทั้งความจริงแล้วเป็นเงินของครอบครัวด้วย ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเงินบริจาคสวนทางกับเงินที่มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช.ไว้นั้นการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเงินของตนคนเดียว 

“แต่ในชีวิตจริงตัวเองยังมีครอบครัวไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ยังมีคนคบอยู่และมองว่าการเป็นส.ส.ก็ตลกดีจนก็มีปัญหารวยมีปัญหาแต่ก็พร้อมรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินและชี้แจงได้เพราะเป็นเงินส่วนนั้นก็เป็นของคนในครอบครัวที่ร่วมกันบริจาคด้วยที่สำคัญครอบครัวเป็นคนชนชั้นกลางและไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงิน”

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าหากยังมีข้อสงสัยว่าเป็นเงินของนายทุนกระจายมาให้บริจาคหรือไม่นั้นก็พร้อมรับการตรวจสอบทุกกรณีเพราะมีเอกสารทำตามกฎหมาย