จบยาก! ‘เสรีพิศุทธ์’ สับ ‘ปารีณา’ เอาแต่ก้มดูมือถือ ไม่ใส่ใจอะไรเลย

วันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ว่าคุณปารีณาก่อนจะเข้ามาก็ซ่าจะขุดคุ้ยการจัดซื้อจัดจ้างบริษัทไทเกอร์แต่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยไปฟังเขามาและพูดต่อๆมาเมื่อวานตนก็ถามว่าไม่เอาเรื่องไหมจะได้บรรจุในระเบียบวาระก็ไม่ตอบจะไปรู้เรื่องอะไรคนแบบนี้ประชุมก็มานั่งเล่นโทรศัพท์ไม่ได้สนใจเรื่องประชุมเลยก็ยกมือคัดค้านเสร็จเก็บของใส่กระเป๋าเดินออกไป 

“ผมยังถามเลยหนูยังประชุมไม่เสร็จเลยมีหลายวาระจะรีบกลับไปทำไมไม่ช่วยกันทำงานก่อนและเมื่อวานมีการพิจารณากรณีการทุจริตที่เมืองกาญจะมอบงานให้ดูแลคุณปารีณดูแลก็ตอบว่าหนูไม่ทำท่านไม่มีสิทธิ์สั่งเป็นส.ส.เหมือนกันซึ่งมารยาทแบบนี้ก็มีด้วยเหรอแล้วเสนอตัวเข้ามาทำไมพอยกมือเสร็จเก็บกระเป๋าเดินออกเลย”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่าและยังไม่รู้เลยว่าจะมีการตั้งกรรมการสอบตัวเองไปก่อนแล้วไม่สนใจการประชุมเดินเข้าออกจะไปทำอะไรก็ได้ไม่ใส่ใจอย่างนั้นหรอแล้วเวลากินเงินเดือนกินไปทำไมไหนบอกจะมาทำงานให้ประชาชนแล้วไม่ใส่ใจการประชุม

เมื่อถามว่าพฤติกรรมของน.ส.ปารีณาไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่หรือไม่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่าตนเห็นว่าเป็นเด็กยังจะให้ทำงานต่อไปก่อนว่าจะมีพฤติกรรมอย่างไร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการตรวจสอบการถือครองที่ดินภบท.1,500 ไร่ของน.ส.ปารีณาด้วยว่ากรรมาธิการได้บรรจุระเบียบวาระการตรวจสอบที่ดินของน.ส.ปารีณาเพราะอยู่พรรครัฐบาลและมีภาพไปกอดพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกฯกอดกันกลมถ้าหอมแก้มได้ก็คงหอมไปแล้วแต่ไม่ต้องมากอดตนนะไปไกลๆเลยแล้วจะให้รัฐสอบจะเป็นอย่างไรอะไรก็ไม่ผิด

“เพราะฉะนั้นกรรมาธิการฯจะต้องสอบเองหากดูจากประสบการณ์ถ้าปล่อยให้รัฐสอบก็จบโดยกรรมาธิการจะสอบเรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จด้วยจะพิจารณาที่ประชุมครั้งหน้าโดยจะเชิญเลขาป.ป.ช. ขอการแจ้งบัญชีย้อนหลังตั้งแต่เป็นส.ส.ส่งมาให้ครบแล้วก็รู้แล้วแจ้งไม่แจ้งว่าที่ดินได้มาตั้งแต่เมื่อไหร่จากนั้นก็จะสอบเรื่องของที่ดินภบท.อาจจะเชิญเจ้าหน้าที่มาชี้แจงไม่ต้องรีบร้อน”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าตนไม่มีความขัดแย้งทำหน้าที่ตรงไปตรงมาแต่อยู่ดีๆทำไมกรรมการ2 คนลาออกและ2 คนนี้เข้ามาและไม่ทำงานเดินเข้าเดินออก