เศร้า!รถกู้ภัยช่วยทีมหมูป่า พลัดตกเหวเจ็บ 4 สาหัส 1

ปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง เมื่อรถกู้ภัยเสียหลักพลิกคว่ำตกเหวดอยผาหมี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 สาหัสอีก 1

 7 ก.ค.2561 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าค่ำวันนี้ ได้เกิดเหตุรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ทีม อส.กู้ภัย ที่ร่วมปฏิบัติการหาทางช่วยเหลือนักเตะ-โค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตกเหวที่บริเวณศูนย์บำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด เลยจุดชมวิวดอยผาหมีไปทางซ้าย

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายบาดเจ็บปานกลางเล็กน้อย3ราย เป็นอาสาสมัครจากมูลนิธิเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ จำนวน 3 ราย และจากป่อเต็กตึ๊งจำนวน 1 ราย ขณะนี้(20.00น.เศษ) ทีมกู้ภัยกำลังเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน

รายงานข่าวแจ้งว่า จนท.กลุ่มนี้ได้รับมอบภารกิจให้ไปทำหน้าที่ระดมหาโพรงเหนือถ้ำหลวงเพื่อเป็นอีกหนทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณจุดบนเขาเหนือถ้ำหลวง

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุรถจักรยานยนต์วิบากของทีมอาสากู้ภัย แฉลมล้มเอง ทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านน้ำจำ ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลแล้ว