คนทำงานน้อยไม่เข้าใจ ‘เสรีพิศุทธ์’ แจงตั้งที่ปรึกษาล่วงหน้า ลั่น ‘ประธานกมธ.ปปช.’ เป็นสมบัติของผม!

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 20 พ.ย 2562 กล่าวถึงการลงนามในเอกสารแต่งตั้งที่ปรึกษาของประธาน กมธ.ฯ ล่วงหน้า ว่าคนส่วนใหญ่ทำงานมาน้อยก็จะไม่เข้าใจขั้นตอนการทำงานของตนที่ต้องการความรวดเร็ว และที่ทำไปก็เพื่อที่ปรึกษาได้เข้ามานั่งทำงานได้ทันทีในวันนี้ ไม่ต้องเสียเวลาไปอีกสัปดาห์หนึ่ง คำสั่งแต่งตั้งข้าราชการก็ทำล่วงหน้าแบบนี้เช่นกัน

“เรื่องนี้เป็นอำนาจแต่งตั้งของผม ไม่จำเป็นต้องขอมติจากที่ประชุม แต่ผมให้เกียรติคณะกมธ. รวมทั้งให้กมธ.ของแต่ละพรรคการเมืองส่งตัวแทนของตนมา จึงได้เห็นชื่อของนายวัฒนา เมืองสุข เพราะพรรคเพื่อไทยเสนอ เช่นเดียวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการพยายามของฝ่ายรัฐบาลในการจะปลดตนออกจากการเป็นประธานกมธ.นั้น อยากจะบอกว่ากรรมาธิการตั้งโดยสภาผู้แทนราษฎร และตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯเป็นไปตามสัดส่วนของส.ส.แต่ละพรรค และประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้เป็นโควตาของพรรคเสรีรวมไทย ต่อให้กรรมาธิการ 14 คนปลดก็ไม่สามารถทำได้

“เป็นสมบัติของผม ใครก็เอาไปไม่ได้ มาแย่งชิงผมไปได้ยังไง เหมือนสมบัติของน้องใครจะไปเอาได้ ก็เท่ากับไอ้พวกนี้โจร จะมาปล้นตำแหน่งไปได้อย่างไร ไม่เรียนรู้บ้าง ทำไม่ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว