ระทึกสามทุ่มวันนี้!หน่วยซีลนำ 13 หมูป่าออกจากถ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 06.25 ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (ศอร.) จังหวัดเชียงราย ได้ออกประกาศให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่และให้ทยอยเอาของออกให้หมดในเวลา 09.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่

ประกาศดังกล่าวระบุว่ามีความจำเป็นต้องการใช้พื้นที่ปฏิบัติงาน และย้ายไปที่ อบต.โป่งผาทันที 

ขณะที่สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ทยอยเก็บอุปกรณ์ออกจากพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว

ต่อมาเวลา 10.00 น.นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงว่า ทุกภารกิจที่ดำเนินการตั้งแต่วันแรกยังทำอยู่ ซึ่งการค้นพบก็สำเร็จไปแล้ว ตอนนี้คือการกู้ชีพและนำน้องๆ ออกมา ซึ่งอุปสรรคคือน้ำและเวลา แม้จะไม่สามารถชนะธรรมชาติได้ โดยเรายืนยันว่าจะรอจน 100% จึงจะพาน้องๆ ออกมา

“วันนี้พร้อมที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ดำน้ำ 13 คนได้เข้าปฏิบัติ และซีล 5 คนเข้าไปช่วย เพราะน้ำต่ำสุดในรอบกว่า 10 วัน และพายุลูกใหม่กำลังเข้ามา หากเรารอเราจะเหนื่อยอีก ความพร้อมของน้อง 13 คนก็สูงมากเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น น้องๆ พร้อมออกมาด้วย และรับทราบแล้ว เขายืนยันว่าเขาพร้อมจะออกมา ซึ่งครอบครัวทั้ง 13 คนก็ทราบแล้วและเห็นด้วย ส่วนทีมการแพทย์และทีมปฏิบัติการก็ซ้อมมา 3-4 วัน ก็ขอให้ทุกคนรอฟังข่าวและช่วยให้ประสบความสำเร็จ 100% โดยเร็วที่สุดน่าจะ 3 ทุ่ม” ผู้บัญชาการศอร. ระบุ