ต้อนรับสุดชื่นมื่น ‘หมอวรงค์’ เข้าซบ ‘พรรคกำนัน’

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ย. 2562 ที่อาคาร ทู แปซิฟิคเพลสเพลส พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จัดงานต้อนรับนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังจากที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครปช. โดยมีแกนนำพรรคอาทินายสุเทพ เทือกสบุรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครปช. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครปช. นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรครปช. ให้การต้อนรับอย่างชื่นมื่นอบอุ่น

โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่าตนรู้สึกอบอุ่นคิดไม่ถึงว่าพรรคจะจัดต้อนรับอบอุ่นมาก ถ้ารู้ว่าอบอุ่นมากขนาดนี้อาจจะมาเร็วกว่านี้ หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น เราได้เห็นพัฒนาการปัญหาของประเทศและเวลานี้ภารกิจเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของตนก็จบบริบรูณ์ แต่ยังเห็นว่าการเมืองเวลานี้เปลี่ยนไปเยอะมากที่ผ่านมาเป็นการต่อสู้กับระบบทักษิณแต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปว่าเราต้องต่อสู้กับการทุจริตในเชิงนโยบาย ซึ่งตนรู้สึกว่ามันอันตรายมาก จะให้นั่งอยู่เฉยๆ ตนทำไม่ได้

“ดังนั้นผมจึงตัดสินใจไปพบกับนายชวน เล่าให้ฟังว่าวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปโดยเกิดจากปัญหาในสภา เกิดลัทธิชังชาติที่กำลังปลูกฝังเยาวชนของเราให้เดินผิดทาง และเวลานี้การเมืองไม่ได้เกิดจาก 2 พรรคใหญ่แต่มีการเปลี่ยนไปเป็นกลุ่มการเมืองฝั่งเขาฝั่งเรา ซึ่งผมยังบอกกับนายชวนตรงๆว่า ยังรักและผูกพันกับพรรคปชป.วันนี้พรรคทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้ดีมาก แต่สไตล์ของผมไม่เหมาะกับงานแบบนี้ แต่เหมาะกับพวกชังชาติ พอดีได้กับการทาบทามจากนายสุเทพ จึงรู้สึกว่ามาอยู่ที่นี่น่าจะช่วยประเทศชาติได้เยอะกว่า ผมจึงตอบรับและมาอยู่กับพรรครปช.” นพ.วรงค์ ระบุ