‘นิพิฏฐ์’ เตือนระวังความขัดแย้งยาวเกิน 1 เจนเนอเรชั่น!

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 24 .ย 2562 ระบุว่าระวังความขัดแย้งที่ยาวนานเกิน 1 เจนเนอเรชั่น(Generation)

ความขัดแย้งในสังคมใดที่ยาวนานเกิน 1 เจนเนอเรชั่น(generation) ตามทฤษฎีแล้วความขัดแย้งนั้นยากที่จะแก้ไข ( 1 เจนเนอเรชั่นคือระยะเวลาฟระหว่างการมีลูกคนแรกของแม่กับการมีลูกคนแรกของลูก) 1 เจนเนอเรชั่นของแต่ละประเทศจึงไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคนในประเทศนั้นแต่งงานช้าหรือเร็วและหญิงมีลูกคนแรกตอนอายุเท่าไร

ความขัดแย้งของไทยน่าจะเริ่มประมาณปี 2547 หรือก่อนเล็กน้อยจนบัดนี้ก็น่าจะ 15-16 ปีแล้วหาก 1 เจนเนอเรชั่นของไทยประมาณ 20 ปีความขัดแย้งของไทยก็เกือบจะถึง 1 เจนเนอเรชั่นแล้วคนที่มีอายุ 15-16 ปีเกิดมาลืมตามองโลกก็เห็นความขัดแย้งของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ที่วางไว้ให้เป็นมรดกแล้วความขัดแย้งนี้จึงตกผลึกในใจของเด็กแล้ว

ผมไม่พูดถึงคนรุ่นพ่อรุ่นแม่อีกต่อไปแล้วแต่ผมกำลังจะพูดถึงคนรุ่นลูกรุ่นหลานว่าพวกเธอต้องรีบออกจากความขัดแย้งให้ได้  อย่าไปร่วมวงขัดแย้งกับพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดอีกเลยเธอจงเอาตัวรอดให้ได้เธอจงนำประเทศชาติไปข้างหน้าให้ได้ให้คนรุ่นพ่อรุ่นแม่ของเธอเขาตายไปพร้อมกับความเคียดแค้นชิงชังเถอะ.