‘ธนาธร’ แจงปม ส.ส.อนค.มือบอน โวย ‘ศรีสุวรรณ’ หาเรื่องป่วน!

จากรณีกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเอาผิดพรรคโดยระบุว่ามือบอนขีดเขียนประตูกระจกรัฐสภาทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาม.360 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน1 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและอาจเข้าข่ายความผิดตามม.12 ของพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง2535 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน5 พันบาท

ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ชี้แจงเรื่องนี้ว่าอยากเรียนเชิญสื่อทุกท่านให้ไปดูที่ทำไปเป็นการให้กำลังใจสร้างความสามัคคีในพรรคมีความพยายามปล่อยข่าวลวงว่าพวกเราไปเขียนกระจกในสภาซึ่งไม่ใช่แต่เป็นสติกเกอร์ที่มีรูปโลโก้พรรคซึ่งเรานำไปแปะบนกระจกเพราะเดิมเป็นกระจกใสที่ใครเดินผ่านก็มองเห็นเข้าไปในห้องทำให้เกิดความไม่สบายใจของคนข้างในที่ประชุมกันอยู่หรือทำให้เสียสมาธิหลายพรรคการเมืองจึงนำสติกเกอร์มาติดลักษณะนี้เราเพิ่งนำมาติดและมีการเขียนให้กำลังใจกันบนสติกเกอร์ซึ่งทางสภาไม่ได้ว่าอะไรเพราะเป็นเรื่องเล็กมาก

“แต่ก็ทำให้เห็นชัดเลยว่าความพยายามที่จะทำลายพรรคอนาคตใหม่มีอยู่จริงไม่ว่าจะทำอะไรเล็กน้อยๆก็ถูกจับผิดเป็นเรื่องที่ถูกฟ้องไปหมดพยายามที่จะทำให้พรรคเราไม่มีเวลาที่จะเดินต่อไปข้างหน้าต้องหันมาแก้ข่าวหันมาแก้ข้อร้องเรียนแก้คดีความด้านกฎหมายเสียเวลาเยอะแยะไปหมด”