เปิดภารกิจนายกฯบินด่วนลงพื้นที่เรือล่มภูเก็ต-ถ้ำหลวงเชียงราย

วันเดียวไปครบ2จุด!นายกฯเตรียมบินด่วนเยี่ยมผู้ประสบภัยเรือล่มภูเก็ต ก่อนลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงเชียงราย9ก.ค.นี้

วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต และการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ไปถึง จ.ภูเก็ตในเวลาประมาณ 11.00 น. และเดินทางต่อไปยังศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของกองอำนวยการร่วม ฯ จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ส่วนช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรีออกเดินทางจาก จ.ภูเก็ตไปยัง จ.เชียงราย และเดินทางต่อโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังถ้ำหลวงเพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการถ้ำหลวงฯในการช่วยเหลือทีมหมูป่า และจะเดินทางกลับถึง กทม. ในเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งขณะนี้ทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นหน่วยล่วงหน้านายกฯได้ลงพื้นที่ดูความพร้อมทั้ง 2 จุดแล้ว

“นายกฯ เฝ้าติดตามการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งที่ภูเก็ตและเชียงรายอย่างต่อเนื่อง โดยฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ที่กำลังลำเลียงเยาวชนทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง ขอให้ประสบความสำเร็จด้วยความปลอดภัย พร้อมทั้งเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศจะส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ทุกคนกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้”พลโทสรรเสริญ กล่าว.