‘ปชป.’ พับแผนเข็น ‘มาร์ค’ นั่งประธานกมธ.วิสามัญแก้รธน.

มีรายงานหลังการประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมในการเป็นคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 โดยที่ประชุมเสนอชื่อ เข้าร่วมเป็นกมธ. 4 คน ประกอบด้วย 1.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 2.นายสุทัศน์ เงินหมื่น 3.นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ และ 4. นายเทพไท เสนพงษ์

สำหรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชปัตย์ ที่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อเป็นกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในตำแหน่งประธาน แต่สุดท้ายประชาธิปตย์เสนอ 4 รายชื่อดังกล่าวโดยไม่มีชื่อนายอภิสิทธิ์ แต่อย่างใด

ต่อประเด็นนี้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่าในที่ประชุม ทุกคนเห็นว่านายอภิสิทธิ์ มีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ แต่การตั้งประธานกมธ.ฯเป็นการเลือกกันเองในคณะกรรมาธิการฯ และในส่วนพรรคประชาธิปัตย์มีสัดส่วนน้อยกว่า จึงไม่มีหลักประกันว่าเมื่อเราเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ แล้วจะได้เป็นประธานหรือไม่ เพราะจะต้องอาศัยเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

“เมื่อไม่มีความชัดเจนในส่วนนี้เราก็ไม่ควรที่จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ไปเป็นกรรมาธิการ”นายชินวรณ์ ระบุ.