‘ปารีณา’ คือ โจ๊กเกอร์ ตัวตลกมากพิษสง ของ ฝ่ายรัฐบาล!?

ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Somkiat Phanbut เผยแพร่ความเห็นต่อบทบาทางการเมืองของนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปารีณา คือ โจ๊กเกอร์ ตัวตลกมากพิษสง ของ ฝ่ายรัฐบาล ..

ถูกส่งไปสกัดดาวรุ่งและดาวโรยของพรรคการเมืองคู่แข่ง ตั้งแต่ ช่อ – ทอน – บูด จอมป่วน จนถึง คุณพี่ไทเกอร์แมวเหมียว จอมกร่าง จอมโว จึงมักมีผลงาน หรือ มีประเด็นร้อนๆ ออกมาให้เห็นเป็นข่าวอยู่สม่ำเสมอแทบทุกวัน

คนตกเป็นข่าว คนตกเป็นประเด็น คนที่โดนสื่อดึงไปเล่นไปขยายผล จนชิงพื้นที่สื่อหน้าหลัก และ พื้นที่สื่อหน้ารอง จากสำนักข่าวต่างๆมาได้ก็ย่อมจะไม่ธรรมดา และ ย่อมจะมีรอยถลอกปอกเปิก ฟกช้ำ ได้รับทั้งคำติคำชมกลับมาเป็นเรื่องราวปกติของเกมการเมือง

ทว่า ถามถึงเรื่องที่ว่า คุ้มไหม ? คำตอบคือ คุ้มมาก ที่ผ่านมาต้องถือว่า ปารีณา เธอประสบความสำเร็จในการทำงานเป็นอย่างมาก ที่ช่วยงานลุงตู่ และ พิทักษ์ลุงตู่ ในลักษณะเชิงรุก ได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่รอพิทักษ์ลุงตู่อยู่ในสภา แต่เดินเกมรุกเผด็จศึก ขัดแข้งขัดขา และ เปิดปากแผลคู่ต่อสู้จนถึงรัง กันเลยทีเดียว

ส.ส ผู้แทน หรือ นักการเมือง ลักษณะนี้ มักจะติดลมบน โดนสื่อเข้ามารุมทำข่าวไม่ว่างเว้น โดนสื่อรุมสัมภาษณ์ไม่ขาดสาย ทำให้กลายเป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียงติดปากชาวบ้านอย่างรวดเร็ว จะติดปากดี ปากร้าย ก็แล้วแต่คนชอบคนชัง คนรักก็มาก คนเกลียดก็เยอะ ก็เป็นธรรมดาในสภาพสังคมการเมืองไทย ที่แบ่งกันออกเป็นหลายขั้วหลายข้าง

ประเด็นที่ดิน สปก. หรือ ฟาร์มไก่ของปารีณา มองในทางไม่อคติ และ ยึดหลักกฎหมาย และ ผลประโยชน์ของเกษตรกรในภาพรวมทั่วๆไป ทาง สปก. ก็ยืนยันออกมาแล้วว่าไปดำเนินคดีอะไรไม่ได้ เพราะมันเป็นที่ดินติดแปลง ความหมายของที่ดินติดแปลง ก็คือ ที่ดินที่มีการเข้ามาถือสิทธิทำกินก่อนที่ทางป่าไม้จะโอนไปให้ สปก.

การที่ครอบครัวเธอเข้าไปใช้สิทธิทำกินในลักษณะทำการเกษตรก็ถูกต้องตามกฎหมาย การที่เธอไปขอให้มีการรังวัดใหม่ก็เป็นสิทธิที่ทำได้เพราะภาครัฐไม่เคยทำการรังวัด ที่สำคัญมีเกษตรกรอีกราวๆ ๔๐ – ๕๐ ราย ในบริเวณใกล้เคียง ก็เป็นที่ดินติดแปลงคล้ายๆกัน หากรวมๆทั่วประเทศ กรณีของเธอ ก็คงจะมีคล้ายๆกันนับเป็นหลายพันราย

ประเด็นนี้น่าจะกลายเป็นผลดีมากกว่าผลร้ายต่อทั้ง ฝ่ายรัฐบาล และ ทางปารีณา มากกว่า เพราะรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมที่ดินทำกินให้ชาวบ้านอยู่แล้ว และ อาจจะส่งผลเสียต่อฝ่ายตรงข้าม หรือ นักการเมือง หรือ นายทุนรุกป่าตัวจริงเสียงจริงคนอื่นๆด้วยซ้ำ ที่มีการเข้าไปแอบอ้างถือสิทธิครอบครองผืนป่า และ พยายามจะออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบในลักษณะวิ่งเต้นต่างๆ ที่แตกต่างจากกรณีของเธอ

ในขณะเดียวกัน ในการทำงานเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร ที่มี เสรีพิสุทธิ์ นั่งเป็นประธานมาดใหญ่มาดโต เธอก็เข้าไปสกัดดาวโรย อย่าง คุณพี่ไทเกอร์ นาเก๊แมวเหมียว ให้โรยสภาพกลายเป็น สินค้าเสื่อมสมรรถภาพ ราคาตกไปยิ่งกว่าเดิมได้ทันทีทันใด

ตอนนี้สภาพ เสรีพิสุทธิ์ ก็ไม่ต่างอะไรจาก เพื่อนสาววัยคราวเดียวกันของปารีณา พูดอะไรมาก็มีข่าวคู่กัน กลายเป็นคู่กัดคู่ใหม่ ที่เธอคิดจะหยอกล้อ หยิกกัด หรือ แสร้งทำให้เสียหน้าอะไรก็ได้ เพราะว่าคุณพี่เสรีไทเกอร์นั้น มีอารมณ์แปรปรวนเป็นชนวนระเบิดเวลาในตัว ไม่บึ้มคนอื่น ก็คงจะบึ้มตัวเองตายสักวัน

รัฐบาลลุงตู่ และ พลังประชารัฐ โชคดีที่มี ปารีณา คอยขัดแข้งขัดขาคู่ต่อสู้มาตลอดหลายเดือน ต้องมีทีมงานถึงลูกถึงคนแบบนี้ให้มาก เพื่อช่วยสกัดแผนฝ่ายตรงข้าม ไม่เช่นนั้นคงโดนฝ่ายค้านเล่นงานอ่วมและแย่งชิงพื้นที่สื่อไปมากกว่านี้

เหตุเพราะว่า ทีมโฆษกรัฐบาล ทีมโฆษกพรรค รวมถึง ส.ส. หรือ รัฐมนตรีโควต้าพรรคบางคน ยังทำผลงานไม่ได้เรื่อง หรือ ไม่เข้าตากรรมการ …

เนื่องจาก .. ยังอ่อนประสบการณ์ หรือ ยังหน้าบางเกินไป นั่นเอง !!

วินเซนต์

๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๒