สิ้นนักการเมืองชื่อดัง ‘วิรัตน์ กัลยาศิริ’ ส.ส.หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์

นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเช้าวันที่ 29 พ.ย.นี้ว่า “ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งกับครอบครัวกัลยาศิริ ( อดีต สส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ) กับการจากไปของท่านวิรัตน์ กัลยาศิริ ขอให้ดวงวิญญาณท่านวิรัตน์ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ ด้วยรักและอาลัย”

ทั้งนี้ นายวิรัตน์ เข้ารับการรักษาอาการป่วยมาประมาณ1 ปี ด้วยโรคมะะร็ก่อนจะจากไปอย่างสงบ

สำหรับนาย นายวิรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.2493 ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จ.สตูล ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา ระดับปริญญาตรีที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และระดับปริญญาโทที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ 

สำหรับงานการเมืองนั้น นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เมื่อปี 2547

จากนั้น นายวิรัตน์ได้รับเลือกตั้งเรื่อยมา กระทั่งการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 นายวิรัตน์พ่ายแพ้ต่อพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนบทบาทพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการที่นายวิรัตน์ เป็นทนายความ และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย จึงได้ทำหน้าที่ในคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์มาหลายปี และได้ร่วมดำเนินการต่อสู้คดีสำคัญของพรรคฯหลายคดี.