หลอกชาวบ้าน! ‘นิพิฏฐ์’ กระชากหน้ากาก ‘ธนาธร’ – ท้าฟ้อง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ลาออกจากกรรมการธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2562

โดยโพสต์ของนายนิพิฏฐ์ มีรายละเอียดดังนี้

ความย้อนแย้งของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ผมเห็นหนังสือลาออกจากกรรมาธิการงบประมาณฯของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แล้วมีข้อสังเกตุบางประการ ในหนังสือลาออกนายธนาธร ให้เหตุผลว่า”เมื่อพวกเขาไม่ต้องการให้ข้าพเจ้าเข้าสภา ข้าพเจ้าขออยู่กับประชาชน” เหตุผลนี้ หลอกชาวบ้านได้ แต่หลอกผมไม่ได้

เพราะตอนที่พรรคอนาคตใหม่ตั้งนายธนาธรเป็นกรรมาธิการ มีการถกเถียงกันยกใหญ่ว่า นายธนาธรถูกศาลให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ นายธนาธรสามารถเป็นกรรมาธิการได้หรือไม่ นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ออกมาโต้ว่า เขามาในฐานะคนนอกไม่ได้มาในฐานะส.ส. ผมเองยังออกมาเถียงแทนนายธนาธรว่า แม้นายธนาธรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. แต่นายธนาธรก็สามารถเป็นกรรมาธิการได้

แต่เมื่อนายธนาธรลาออกกลับอ้างเหตุผลว่า เมื่อเขาไม่ต้องการให้เข้าสภาก็ขอลาออกเพื่ออยู่กับประชาชน มันจึงย้อนแย้งกัน ผมว่า นายธนาธร ไม่รับผิดชอบมากกว่า เพราะการเป็นกรรมาธิการงบประมาณมันเหนื่อย มันต้องศึกษา มันต้องขยันและอดทน

การที่นายธนาธรทอดทิ้งตำแหน่งสำคัญไป จึงถือว่าไม่รับผิดชอบต่อประชาชน ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่เขาให้ไปตรวจสอบการใช้งบประมาณ อย่าใช้เหตุผลนี้มาหลอกประชาชนเลย มันดูดี มันเท่แต่มันใช้ไม่ได้

ผมยืนหยัดปกป้องนักการเมืองเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่ ครั้งนี้ผมตรวจสอบนักการเมือง ครั้งนี้ ผมกระชากหน้ากากนายธนาธรเลยล่ะ ถ้านายธนาธรคิดว่า ผมดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาท เชิญฟ้องผมได้ครับ ตามสบาย!!