‘ไทกร’ ปูดครูขอนแก่นจ่อแจ้งจับ ‘บิ๊กนักการเมือง’ ยักยอกเงิน 431 ล้าน!

นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำอีสานกู้ชาติและกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “ครูขอนแก่นแจ้งข่าวว่าจะมีการแจ้งจับนักการเมืองระดับแกนนำพรรครัฐบาลข้อหายักยอกฉ้อโกงประชาชน”

นายไทกร โพสต์ด้วยว่าพลังประชารัฐจะกล้าช่วยครูหรือไม่? เงินครูหายไปไหน? เงินครูหายได้อย่างไร? ยักยอกหรือฉ้อโกงประชาชน?

(1) 4 เมษายน 2553 คณะกรรมการสหกรณ์ฯมีมติให้โยกเงิน 748 ล้านบาทไปฝากที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาถนนดินแดงกรุงเทพฯ

(2) ผู้มีอำนาจลงนามเบิก-ถอนเงินจากบัญชีเงินฝากดังกล่าวมี 4 คน

(3) 4 สิงหาคม 2556 มีการถอนเงินจากบัญชีเงินฝากดังกล่าว 431 ล้านบาทคงเหลือเงินในบัญชีเพียงเจ็ดหมื่นบาทเศษและบัญชีเงินฝากดังกล่าวหยุดการเคลื่อนไหวฝาก-ถอนตั้งแต่วันดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน

(4) การถอนเงินวันดังกล่าวไม่ได้ถอนเป็นเงินสดมีการโอนไปยังบัญชีเงินฝากส่วนตัวของบุคคลนิรนาม

(5) มีการแจ้งรายรับจากดอกเบี้ยเงินฝากจากบัญชีดังกล่าวเป็นรายได้ของสหกรณ์ฯปีละ4 ล้านบาทเศษโดยแจ้งเป็นรายได้ปี 2556-2561 รวมเป็นรายได้จากดอกเบี้ยประมาณ 26 ล้านบาทเศษแต่ไม่มีใครรู้ว่าเงินต้น 431 ล้านบาทอยู่ที่ไหน? อยู่กับใคร?

(6) พฤศจิกายน 2562 คณะกรรมการสหกรณ์ฯชุดปัจจุบันได้ตรวจสอบจึงได้ทราบข้อเท็จจริงว่าบัญชีเงินฝากดังกล่าวไม่มีเงิน 431 ล้านบาทฝากอยู่มีเงินในบัญชีเงินฝากเพียงเจ็ดหมื่นบาทเศษ

เงิน 431 ล้านบาทหายไปไหน?

ลักษณะความผิด

(1) เบิกเงินของสหกรณ์ฯไปฝากไว้ในบัญชีส่วนตัวมีความผิดหรือไม่?

(2) บัญชีเงินฝากดังกล่าวไม่มีเงิน431 ล้านบาทแต่มีการทำรายการรายได้จากดอกเบี้ยเงินฝากบัญชีดังกล่าวเป็นการร่วมกระทำผิดหรือไม่?

(3) มีบุคคลนิรนามเอาเงิน431 ล้านบาทของสมาชิกสหกรณ์ฯไปใช้ส่วนตัวแต่มีการกลบเกลื่อนโดยเอาเงิน4.4 ล้านบาทส่งคืนสหกรณ์ฯอ้างว่าเป็นรายได้จากดอกเบี้ยรวม6 ปีเป็นเงิน26 ล้านบาทเศษเป็นขบวนการร่วมกันกระทำความผิดหรือไม่? 

หากธนาคารเจ้าของบัญชีเงินฝากไม่ยอมให้ความร่วมมือมอบstatement ให้ก็สามารถไปแจ้งความกับตำรวจแล้วใช้อำนาจพนักงานสอบสวนเรียกเอกสารstatement ตัวจริงจากธนาคารมาได้ 

จะได้ทราบว่าใครเอาเงินของครู431 ล้านบาทไป

ใครโกงเงินครูขอนแก่น..!