‘ส.ส.เท่าพิภพ’ โต้ติดเกมหนักจนเสียงาน ยันเล่นเพื่อผ่อนคลายในเวลาว่าง

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมขอยืนยันว่า ผมไม่ได้ติดเกมจนไม่ทำงานทำการ กินภาษีประชาชนไปวันๆ การเล่นเกมคือกิจกรรมผ่อนคลายในเวลาว่างอันน้อยนิดของผม

ผมเเละพรรคอนาคตใหม่ต่างทำงานหนักเพื่อประชาชน เราต่างยืนหยัดท่ามกลางการโจมตีไร้แก่นสาร มุ่งเเต่จะสร้างความเกลียดชังให้กับประชาชนจากลัทธิ #ชังชาติ #ฉุดรั้งชาติ

อันที่จริงเกมได้ให้ความรู้กับผมเยอะ ผมเรียนรู้ประวัติศาสตร์จากการเล่นเกม Total War ทุกภาค ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นยุคโชกุน อาณาจักรโรมันโบราณ ยุคล่าอาณานิคม เกมอย่างเช่น Sim City หรือ City Skyline ก็เป็นการฝึกจินตนาการ ให้รู้จักการสร้างเมือง การบริหาร การตัดสินใจ เกมส์ FPS หรือเกมยิงต่อสู้อีกหลายเกมทำให้รู้จักอาวุธยุทธโธปกรณ์ทางทหาร ปืน รถถังต่างๆ

ผมไม่ได้โกรธที่โจมตีผมในประเด็นนี้ เพราะเป็นสิทธิ์ของท่าน เเต่ผมก็อยากอธิบายให้สังคมได้เข้าใจว่าตอนนี้ยุค 2019 เเล้ว แนวคิดที่บอกว่าเด็กเล่นเกมไม่ดี ทำให้อารมณ์รุนแรง เป็นความคิดของกลุ่มพ่อเเม่เเละสื่ออเมริกาในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 จากการออกเกม Mortal Kombat ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างว่ามีความรุนแรง จนผู้ผลิตเกมถูกเชิญไปซักถามในกรรมาธิการสภาครองเกรส

วงการเกมเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้นมากทั้งมูลค่า ขนาด เนื้อหาเเละความเป็นไปได้ ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ ทั้งด้านสร้างสรรค์เเละด้านมืด ไม่มีอะไรถูกผิด 100% ผมอยากให้ทุกท่านเปิดใจต่อวงการเกมเเละความหลากหลายทางความคิดเห็นของคนในสังคมครับ