เงิบ!แคมเปญ ‘วิ่งไล่ลุง’ ฝ่ายปชต.ละเมิดลิขสิทธิ์ตราสินค้า ‘กูลิโกะ’

หลังจากที่นายธนวัฒน์วงค์ไชยอดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโพสต์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกิจกรรม“วิ่งไล่ลุง” ในวันอาทิตย์ที่12 มกราคมพ.ศ.2563 โดยอ้างว่าเป็นการวิ่งเพื่อประชาธิปไตยแต่กลับมีการใช้ภาพสัญลักษณ์ในการรณรงค์ลอกเลียนแบบเครื่องหมายทางการค้าของกูลิโกะขนมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กGlico THได้เผยแพร่หนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการนำเครื่องหมายทางการค้าไปดัดแปลงเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ทางการเมืองโดยระบุว่าเรียนท่านผู้บริโภคทุกท่านตามที่ได้มีกระแสทางสื่ออินเตอร์เน็ตบริษัทใคร่ขอชี้แจงโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ตามที่ได้มีผู้นำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ที่กลุ่มบริษัทกูลิโกะใช้ในการประกอบธุรกิจไปดัดแปลงเพื่อใช้สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่ากลุ่มบริษัทกูลิโกะได้ให้การสนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น

บริษัทไทยกูลิโกะจำกัดและบริษัทกูลิโกะโฟรเซ่น(ประเทศไทย) จำกัด(“บริษัทฯ”) ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทกูลิโกะในประเทศไทยขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่าบริษัทฯไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆทั้งสิ้น และบริษัทฯมีวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบธุรกิจการผลิตและขายสินค้าประเภทขนมหวานและไอศกรีม

ทั้งนี้บริษัทฯขอย้ำอีกครั้งว่าบริษัทฯมีนโยบายความเป็นกลางทางการเมืองและไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ จึงใคร่ขอความร่วมมือให้งดเว้นการนำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ของกลุ่มบริษัทกูลิโกะไปดัดแปลงเพื่อนำไปใช้ สำหรับกิจกรรมการคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ว่าด้วยวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตามเพื่อไม่ให้กิดความสับสนและข้าใจผิดในหมู่ประชาชนทั่วไปคณะผู้บริหารบริษัทไทยกูลิโกะจำกัดและบริษัทกูลิโกะโฟรเซ่น(ประเทศไทย) จำกัด

2 ธันวาคม2562