‘อนค.’ แข็งข้อ ‘กกต.’ จี้ขยายเวลายื่นเอกสารกู้เงิน ‘ธนาธร’

นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เหรัญญิก พรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2562 ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้พรรคอนาคตใหม่ส่งเอกสารเพิ่มเติมกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงิน โดนออกประกาศเมื่อวันที่26 พ.ย.2562 และให้ส่งเอกสารในวันที่ 2 ธ.ค.2562 ว่า พรรคอนาคตใหม่ได้ส่งเอกสารไปให้ทาง กกต. บางส่วนแล้ว แต่ในส่วนที่ทาง กกต. ขอเพิ่มเติมนั้นเป็นรายรับรายจ่ายในแต่ละวันที่ มีจำนวนกว่า 100 หน้า ทางพรรคอนาคตใหม่ได้ดำเนินการเต็มความสามารถแล้ว แต่ไม่สามารถจัดทำเอกสารส่งให้ทาง กกต.ได้ทัน

“จึงขอสงวนสิทธิ์ที่จะส่งเอกสารให้ กกต. ถึงแม้กกต. จะระบุว่าถ้าไม่ส่งเอกสารจะถือว่าไม่ติดใจ แต่พรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะส่งให้ตามระยะเวลาที่ทางพรรคอนาคตใหม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ คือ 120 วันหลังจากนี้ โดยได้ยื่นขอไปยัง กกต. แล้ว และทาง กกต. ตอบกลับมาว่าไม่สามารถทำได้”เหรัญญิก พรรคอนาคตใหม่ ระบุ

ทั้งนี้ ตามระยะเวลาที่ทาง กกต. ให้ในการดำเนินการส่ง เอกสารนั้น ทางพรรคอนาคตใหม่ ไม่สามารถดำเนินการเรื่องเอกสารให้แล้วเสร็จตามวันเวลาที่ กกต. กำหนดได้ ยืนยันว่าพรรคพร้อมให้ความร่วมมือกับกกต. แต่การที่ กกต. ไม่อนุญาตให้ขยายเวลาส่งเอกสารอาจถูกมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือบีบคั้นให้เกิดสิ่งใดสิ่งหนึ่งขึ้น จึงอยากให้ กกต. ทบทวนคำขออีกครั้ง