‘จอม’ ยกนิ้ว ‘ธนาธร’ คิดปฏิวัติสังคม โวยเพื่อไทย-ฝ่ายปชต.ปล่อย ‘อนาคตใหม่’ สู้ลำพัง

นายจอม เพชรประดับ ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ปัจจุบันลี้ภัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 ลงบนเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

มีแต่ “อนาคตใหม่” แค่นั้นเองหรือ..?

เฝ้าติดตามดูมานาน สำหรับ ยุทธศาสตร์ทางการเมืองหรือพูดภาษาชาวบ้านว่า “เล่นการเมือง” ของพรรคอนาคตใหม่ เป็นยุทธศาสตร์ที่ เข้าถึงและตอกตรึง ถึงใจคนไทยจำนวนไม่น้อยในยุคสมัยนี้ เรียกได้ว่าเริ่ม กันตั้งแต่ถือกำเนิดออกมากันเลยทีเดียว

แน่นอน การเล่นการเมืองแนวใหม่ ย่อมเสียดแทงแสลงใจกับนิสัยของคนไทยเดิม ๆ บางกลุ่ม บางจำพวก ที่ยังติดอยู่กับกรอบความคิดที่ว่า ไม่มีสัมมาคารวะ ก้าวร้าว หัวร้อน รุนแรง แข็งแกร้ว อย่าเพิ่งชิงสุกก่อนห่าม (คุ้นๆ นะ ) การเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า

เหมือนจะบอกว่า ประนีประนอม ค่อย ๆ พูดจากัน หรือพยายามให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ..และอีกมากมาย

สุดท้ายก็มักจะมาสรุปตรงที่ว่า ทำอะไรก็ทำไปเหอะแต่ “อย่าทำตัวเด่น จะเป็นภัย”

สิ่งเหล่านี้เป็นข้อเท็จจริงในสังคมไทย …แต่ต้องไม่ลืมว่า สังคมไทยต้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ลำพังเพียงแค่การปฎิรูป คงแก้ปัญหาได้ไม่เด็ดขาดเพราะสุดท้าย ก็จะซ้ำๆ วนเวียน เหมือนอยู่ในอ่างน้ำที่นับวันจะเน่าเหม็น เหมือน 90 ปีที่แล้ว …จะร้อยปีแล้วนะครับ แต่ดูผลพวงของการแก้ปัญหาประเทศสิครับ ..?

การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสังคมในประเทศไทย ถึงขั้นต้อง “ปฎิวัติ”กันแล้วละครับ

ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของ พรรคอนาคตใหม่ จึงโดนใจคนไทยยุคนี้เพราะต้องการ ปฎิวัติ ไม่ใช่เพียงแค่การปฎิรูป แบบค่อยเป็นค่อยไป หรือเกรงใจกันบ้างอีกต่อไปแล้ว

การปฎิวัติทางการเมืองและสังคม แน่นอน ต้องมาจากความเห็นพ้องของคนไทยส่วนมาก และส่วนมากที่ว่าต้อง ยึดมั่นในหลักการและรูปแบบการเมืองการปกครองที่มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อพลเมืองไทยทุกคน เป็นหลัก

ไม่ต้องไปแยกแยะ แบ่งแยกว่า ต้องคำนึงถึงสถาบันใด สถาบันหนึ่งเป็นหลัก เพราะอุดมการณ์ของชาติเป้าหมายสูงสุดคือ การอยู่ดีมีคุณภาพของพลเมืองไทยเท่านั้น

และคำว่า “พลเมืองไทย” ย่อมหมายถึงทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในองค์กร หรือสถาบันใดๆ

กล่าวเฉพาะกลุ่มการเมือง พรรคการเมือง และนักการเมือง ที่ต้องมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบโดยตรงต่อการปฎิวัติการเมืองและสังคม ก็น่าจะเห็นความสำเร็จในแนวทางการเล่นการเมืองของ พรรคอนาคตใหม่

คนอย่าง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ก็มีอยู่ใน พรรคเพื่อไทย

คนอย่าง “ปิยะบุตร แสงกนกกุล” ก็คงพอหาได้ใน พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ( ไม่มากพอที่จะอ้างถึง )

หรือยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่เป็นผู้กำหนด ประเด็น หรือวาระทางการเมือง อยู่อย่างสม่ำเสมออย่างพรรคอนาคตใหม่

ใช้พลังของสื่อโซเชียลได้อย่างสัมฤทธิ์ผลในการสร้างความคิด สร้างมวลชน อย่างที่ อนาคตใหม่กำลังทำอยู่

ก็ใช่ว่า พรรคเพื่อไทย หรือพรรคฝ่ายประชาธิปไตย หรือพรรคการเมืองอื่น จะคิดไปไม่ได้

แต่…ทำไม? .. ทำไม? ..ทำไม? ..จึงเห็นแต่ “พรรคอนาคตใหม่” เท่านั้น ที่กำลังปฎิวัติการเมืองและสังคมไทย และกำลังต่อสู้เพื่อประโยชน์แห่งพลเมืองไทยแต่เพียงลำพัง.