มาแล้ว ‘อุ๊’ ชี้ยกเลิกเกณฑ์ทหาร​ ก็เหมือนทำลายความมั่นคง​ของชาติ

หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ต่อกรณีพรรคอนาคตใหม่รณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารว่า ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร​ ก็เหมือนทำลายความมั่นคง​ของชาติ​ ให้ชาติ​อ่อนแอ ในข้อเท็จจริง​แล้วมันทำไม่ได้หรอก คิดได้แต่ทำไม่ได้ ที่ต้องการคือ ทำให้กองทัพ​อ่อนแอเพื่อเป้าหมาย​คือสั่นคลอน​สถาบัน​หลักของชาติ​

แม้ตี๋จะรู้​ทั้งรู้​ว่าไม่สามารถ​ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร​ได้ แต่อย่างน้อยตี๋ก็ทำให้เด็กและเยาวชน​เกิดความคิดอคติ​กับการเกณฑ์ทหาร​ไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเด็ก​ๆไม่คิดที่จะฝึกฝน เรียนรู้​การทำหน้าที่เพื่อปกป้องประเทศ​ชาติ​ ไม่รู้​จักความสำคัญ​ของการมี ชาติ ​ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ ทุกวันนี้​สิ่งดีๆมีให้ตี๋ทำตั้งเยอะ โอกาสดีๆมีให้เลือกมากกว่าคนอื่น แต่ทางดีมีให้เดินตี๋ไม่เดิน กับคิดเดินทางลำบาก คุณ​แม่กับเมียตี๋ไม่คิดเตือนกันบ้างรึไงคะ ไม่เห็น​กับชาติ​ก็เห็นแก่ลูก​ๆ อนาคตที่สดใสก็ยังมี คิดผิดคิดใหม่ได้ ชาติ​จะได้สงบ เป็น​บุญเป็น​อานิสงส์​ของตี๋ต่อไป​ได้ สิทธิและเสรี​ภาพยังคงมีอยู่ในประเทศ​ไทยของเราภายใต้​ร่มพระบรมโพธิสมภาร​ของพระมหากษัตริย์​ไทย​ที่เป็นศูนย์รวม​จิตใจ​ของ​คนไทย​ทั้งชาติ​

ระบอบการปกครอง​เป็น​เพียงหลักการมายา ของจริงคือ ความสงบสุข​ร่มเย็น​ของคนในชาติ ไม่ว่าจะโต้แย้งด้วยหลักการจากตำราใดๆ ก็ไม่เท่าสัจธรรม​แห่งความเป็นจริง​ ตี๋จะสู้กับอะไรคะ? ตี๋จะสู้​เพื่อใครคะ? ใครจะได้ประโยชน์? ในเมื่อคนไทย ประเทศไทย​มีความพร้อม​ในทุกๆด้าน ตี๋รู้​ไหม?