‘อดีตกกต.สมชัย’ ชม อนาคตใหม่ เด็ดขาดดี ขับ 4 ส.ส.พ้นพรรค

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และอดีตผู้สมัครส.ส.สุมทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เด็ดขาดดีครับ

มติที่ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคอนาคตใหม่ ที่ลงมติขับ 4 ส.ส.ที่ฝ่ามติพรรคเป็นเนืองนิตย์

ไม่สนใจว่าจะเตะหมูเข้าปากใคร เพราะวันหน้าหากพรรคถูกยุบ เขาก็ไปแน่ ดังนั้น จารึกบนหนังสัตว์ไว้ก่อนว่า เป็น ส.ส.ที่ถูกขับจากพรรคให้คนในพื้นที่เขารู้

ฝ่ายรัฐบาล อาจจะได้เสียงเพิ่มอีก 4 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานเพียงไร

4 ท่านก็อย่าหวังเลยครับว่า ถึงเวลาเลือกตั้งใหม่ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้สมัครในนามพรรครัฐบาลในเขตของท่าน เพราะตัวเขาเต็มและมีคนที่พร้อมลงมากมาย และเขาเชื่อว่าท่านได้เป็น ส.ส.ของพรรคเพราะพรรค มิใช่เพราะตัวท่าน วันนี้ตัวท่านมาจึงมีประโยชน์แค่สนับสนุนเสียงลงมติ แต่มิใช่ตัวจริงในการเลือกในเขต

ส่วนพรรคที่จะรับ ก็ต้องคิดให้ดีว่า รับแล้วได้เสียงเพิ่ม คุ้มกับการได้ ส.ส.ดังกล่าวหรือไม่

นึกถึง พงศาวดารไทยสมัยเสียกรุงครั้งที่ 1 เมื่อ ออกญาจักรี เปิดประตูเมืองให้พม่า สุดท้าย พระเจ้ากรุงหงสาวดี กลับปูนบำเหน็จโดยให้จับออกญาไปถ่วงน้ำ พร้อมถ้อยคำอมตะ “ขนาดกรุงศรีอโยธยา ส่งเสริมเจ้าตั้งมากมาย เจ้ายังคิดเอาใจออกห่าง แล้วเจ้าจะให้เราเชื่อได้อย่างไรว่าจะจงรักภักดีต่อหงสาวดีจริง”

มีเวลา หาพระเจ้าหงสาวดีที่ใจดี 30 วัน หลังจากที่ที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารและ ส.ส.ของพรรคจะมีมติที่เป็นทางการอีกที เชื่อว่า คงหาได้ครับ.