‘บิ๊กเพื่อไทย’ ประกาศลั่น ‘อนาคตใหม่-ธนาธร’ พวกเราจะไม่ปล่อยให้คุณสู้กับเผด็จการอย่างโดดเดี่ยว

จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศเดินหน้าต่อต้านต้านเผด็จการ โดยนัดหมายภุายในเดือนมกราคม 2563 นี้ ล่าสุด นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

อนาคตใหม่ ธนาธร พวกเราจะ ไม่ปล่อยให้คุณสู้กับเผด็จการ อย่างโดดเดี่ยว

หลังจากที่ กกต. ส่งเรื่องให้ยุบพรรค อนาคตใหม่ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยข้อหาว่า พรรคกู้เงิน จากหัวหน้าพรรค มาทำกิจกรรมทางการเมือง หากเป็นโลกที่เจริญแล้ว ไม่มีประเทศไหนที่เขาจะยุบพรรคการเมืองด้วยข้อหาที่ไร้สาระ ไร้ตรรกะ ไร้เหตุผลเช่นนี้ เพราะการยุบพรรคการเมืองถือเป็นเรื่องใหญ่มาก หลักสากลเขาเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนและให้เกียรตินักการเมืองและพรรคการเมืองอย่างสูงเพราะมาจากอำนาจของประชาชน

แต่นี่ มันคือประเทศไทย ดินแดนแห่งความมืดมิด ดินแดนที่ไม่มีความยุติธรรม ดินแดนที่ระบอบเผด็จการ กดขี่ ข่มเหง ปกครอง พวกเขาปล้นอำนาจประชาชนด้วยปืนและรถถัง แล้วสร้าง กฎโจรกบฏ ขึ้นมา ผ่านสภาตรายางของเผด็จการ หรือ สนช. เรียกว่าเป็นกฏหมาย ทั้งที่ ความจริงมันไม่ใช่กฎหมาย แต่มันเป็นกฎโจรกบฏเพราะที่มาไม่มีความชอบธรรม

เชื่อว่าทุกท่านทราบดี ว่า พรรคอนาคตใหม่ และ คุณธนาธร กำลังสู้อยู่กับใคร เช่นเดียวกับที่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคไทยรักษาชาติ ว่าสู้อยู่กับใคร เมื่อท้าทายอำนาจของระบอบเผด็จการ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเหล่านั้นจึงต้องถูกยุบพรรค ทำลายทิ้ง กรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ด้วยเครื่องจักรสังหาร ในนามองค์กรอิสระ ในนามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และรู้ดีว่าใครอยู่เบื้องหลัง แต่ไม่มีใครกล้าพูดความจริง เพราะถ้าพูดก็อยู่ในแผ่นดินนี้ไม่ได้ เพราะแผ่นดินนี้คือถิ่นกาขาว ผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด

แกนนำฝ่ายประชาธิปไตยที่แข็งแกร่งกว่า คุณธนาธร อย่าง นายกทักษิณ ชินวัตร ยังไม่อาจต่อกร กับเผด็จการ สุภาพสตรีนายก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรก็ไม่อาจใช้ความอ่อนหวาน ต้านทานความโหดเหี้ยมของจอมเผด็จการได้ถูกเครื่องจักรสังหารจัดการ ถูกยุบพรรค ถูกยึดทรัพย์สินเกือบ แสนล้านเพราะนี่ มันคือสงคราม สองระบอบ ระบอบประชาธิปไตย กับ ระบอบ เผด็จการ

อนาคตใหม่ น้องธนาธร ครับ พวกคุณ คือความหวังของชาติบ้านเมือง คุณคือพันธมิตรฝ่ายประชาธิปไตยอันดียิ่งของพวกเรา การต่อสู้กับระบอบเผด็จการนั้น ยังอีกยาวไกล หนักหน่วง อำมหิต โหดเหี้ยม อีกมากพวกเขาจะใช้ทุกสรรพกำลังและเครื่องจักรสังหารทุกอย่าง ทั้งอำนาจรัฐ องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรมทำลายพวกคุณไม่ต่างอะไรกับที่เคยทำลายไทยรักไทย พลังประชาชน ไทยรักษาชาติ เป็นแม่นมั่น

พวกเรารู้ดีว่า สงครามประชาธิปไตย กับ เผด็จการครั้งนี้ หากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย และพี่น้องประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยที่รักความถูกต้อง ความเป็นธรรม หวงแหนสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพในระบอบประชาธิปไตยปล่อยให้ท่านต่อสู้กับเผด็จการอย่างโดดเดี่ยว ท่านก็คงจะมิอาจต่อกรกับระบอบเผด็จการและเครือข่ายที่เขาใช้องค์กรอิสระกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องจักรสังหารได้ เพราะทุกอย่างอยู่ในเกมส์ที่เผด็จการกำหนด

พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดทั่วประเทศ เห็นถึงพิษภัย ความเลวร้ายของระบอบเผด็จการที่ทำร้าย ทำลายประชาธิปไตย ทำลายอนาคตของชาติบ้านเมือง ทำลายอนาคตของลูกหลานของเราทุกคน อย่างชัดเจนทุกอย่างแล้ว หากปล่อยให้เผด็จการซ่อนรูปนี้ปกครองประเทศไทยของเราต่อไป บ้านเมืองของเราจะต้อง พังพินาศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองเป็นแน่แท้

พวกเราตระหนัก เห็นจริงทุกอย่างแล้ว จึงขอให้คำมั่นสัญญาต่อท่าน ว่าจะร่วมกันกับท่านทุกอย่าง ทุกรูปแบบต่อสู้กับเผด็จการ และเชื่อมั่นใจว่าพวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะ อย่างแน่นอนในอีกไม่นาน แล้วมาร่วมกันล้างมรดกบาปแผ่นดินที่เผด็จการสร้างไว้ ร่วมกันสร้างกฎ กติกาที่เป็นประชาธิปไตย เป็นธรรม ส่งเสริม สิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรืองเช่นอารยะประเทศด้วยกัน