‘แรมโบ้อีสาน’ ออกโรงปกป้อง ‘บิ๊กตู่’ ร่อนจดหมายจวกยับ ‘อดีตนายกฯปู’

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2562 นายสุภรณ์​ อัตถาวงศ์​ ผู้ช่วยประจำนายกรัฐมนตรี​ ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ​ เรื่อง “จากอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝายการเมือง (นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์)ถึงอดีตนายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)

โดยจดหมายเปิดผนึก มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เรียน ท่านอดีตนายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ผม นายสุภรณ์ อัตถางศ์ “แรมโบอิสาน” ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านในตำแหน่ง​ ผมได้อ่านข้อความที่ท่านโพสต์ Facebok แล้ว ผมกลับมองว่าสิ่งที่ท่านพูดสวนทางกลับสิ่งที่พวกผมทราบข่าวผ่านทางโชเชียลว่าไม่ได้เป็นจริงดังที่ท่านระบายความในใจมา เพราะเราเห็นท่านฉลองดื่มไวน์​ ช็อปปิ้งกันอย่างมีควมสุข ดูท่าทีไม่ได้ทุกข์ใจหรือเดือดร้อนตามที่ท่านโพสต์

แต่คนที่เมืองไทยพี่ๆน้องๆที่เคยร่วมต่อสู้กันมาส่วนหนึ่งอยู่ในคุกส่วนหนึ่งกำลังจะเข้าคุก ครอบครัวต้องเดือดร้อนมาจากการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อให้ท่านและพวกพ้องท่านได้เข้าสู่ตำแหน่ง หลายชีวิตหลายครอบครัว​ ชะตากรรมของนักสู้ต้องเจ็บปวดรวดร้าวยิ่งกว่าท่าน และคนในครอบครัวท่านมากมาย บางครอบครัวของพวกเราต้องแตกสาแหรกขาด บางครอบครัวต้องสิ้นเนื้อประดาตัวเป็นหนี้สิน คนเหล่านี้สู้เพื่อใคร​ สู้เพราะรักใคร ทุ่มเทให้ใคร สุดท้ายสิ่งที่เขาได้รับคือความเจ็บปวด ส่วนท่านและครอบครัว ผมมั่นใจว่า​ ท่านอยู่ดีมีสุขในต่างประเทศมากกว่าพี่น้องผมเสียอีก

พวกผมเองต้องต่อสู้คดีต้องจ่ายค่าทนายต้องหาเงินประกันตัวต้องช่วยเหลือตัวเองไม่ต่างจาก เพื่อนพ้องน้องพี่คนอื่นๆ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ฯช่วยตอบหน่อยว่า พวกผมและเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคน สู้เพื่อตนเองหรือสู้เพื่อใคร ใครทำให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่น​ ใครทำให้ระบบเผด็จการรัฐสภาพวกมากลากไป ใครคิดออกพรบ.นิรโทษสุดซอย ทั้งที่พวกผม​ นปช.ทั้งคุณจตุพร พรหมพันธุ์ และคณะพวกเราส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย​ เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงในบ้านเมือง พวกผมเคยเรียนท่านอดีตนายกฯ แล้วท่านก็ไม่ฟัง​ แต่ท่านฟังแค่พี่สาวคุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคนข้างกายท่านให้ข้อมูลกับท่านในทางที่ผิด จนเกิดกระแสต่อต้านมากมายทำให้ท่านต้องตัดสินใจยุบสภา

ผมยังมีอะไรอีกมากมาย ที่ผมอยากจะเขียนถึงท่านด้วยความปรารถนาดี ผมไม่อยากเห็นอดีตนายกฯเอาประเด็นเรื่องส่วนตัวมาพูด​ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขณะที่พวกท่านดำรงตำแหน่งในบ้านเมือง ท่านทำงานเพื่อใคร เพื่อคนในตระกูลหรือเพื่อประชาชนคนไทยสิ่งต่างๆ ที่ผมไม่อยากจะเอ่ย ที่ผมรับรู้มากมาย ผมไม่อยากจะบรรยายออกมาทั้งหมด ท่านอย่าไปโทษ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” “ท่านอย่าไปโทษคสช.หรือมาตรา44” เลย​ ยิ่งท่านโทษประชาชนจะมองว่าท่านจะเป็นคนเห็นแก่ตัว ปัญหาที่เกิดขึ้น

ท่านอดีตนายกยิ่งลักษณ์ฯ ลองไตร่ตรองและตั้งสติให้ดีว่าเกิดขึ้นจากปัจจัยอะไร เพราะอะไร ทหารจึงต้องเข้ามาทำการยืดอำนาจ ควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังลุกเป็นไฟ ใครทำให้เกิดม็อบ ทำให้เกิดความขัดแย้งในบ้านนี้เมืองนี้ ผมเรียนว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ผมเชื่อในเรื่อง​ข้อเท็จจริงว่า ถ้าใจเราบริสุทธิ์ใครมาทำอะไรเราไม่ได้ ถ้าการกระทำจิตใจเราบริสุทธิ์ จริงใจ ไม่โกหกตัวเองและประชาชน

ก่อนที่ท่านจะพูดอะไร​ เรื่องอะไร​ ตัดพ้อน้อยใจอะไร และเจ็บปวดหัวใจ น้อยใจในชะตากรรมชีวิตอย่างไร ท่านอย่าลืมว่ายังมีคนที่ทุกข์ยากเจ็บปวดชีวิตและเดือดร้อนมากกว่าท่านอีก​ หลายคน อาทิเช่น ท่านอดีตรมต.บุญทรง​ เตริยาภิรมย์ ท่านอดีตรมช.ภูมิ สาระผล เพื่อนพ้องน้องพี่​นปช. คนเสื้อแดงและอีกหลายๆคนที่ต้องรับชะตากรรมในคุกกำลังจะเดินเข้าคุก หรือหนีออกนอกประเทศ

ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องขอร้องท่านด้วยใจจริงในฐานะผู้เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาท่าน บ้านนี้เมืองนี้ควรจะหยุดวาทกรรม หรือหยุดสร้างความแตกแยก หรือหยุดปลุกปั่นกันให้เกิดปัญหาวุ่นวายกันอีกต่อไป แต่ถ้ายังใช้วาทกรรมในการที่จะให้ประชาชนเลือกข้างและเกลียดชังกัน​ ไม่ได้มีผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองอะไรเลย​มีแต่จะทำให้แผ่นดินนี้มีแต่ความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุด​ ขอให้ท่านเสียสละ หยุดเคลื่อนไหวเพื่อประเทศชาติ ประชาชนคนไทยจะได้มีความสุขเสียทีครับ.