‘เสรีพิศุทธ์’ เซ็งอนค.ขับ 4 งูเห่าเข้าทางรัฐบาล แพลม ‘เสรีรวมไทย’ ไม่รังเกียจถ้าศรัทธาเขามาเอง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2561 กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรคว่าตนเคยเสนอให้ใจเย็นๆ ถ้าผลักส.ส.ออกไปเขาก็จะไปอยู่กับฝ่ายรัฐบาล จากเสียงปริ่มน้ำก็จะไม่ปริ่มน้ำ ฝ่ายค้านเสียเต็มๆ ถ้าขับออกไป 5-6 คนฝ่ายค้านก็แพ้ ซึ่งเราต้องพยายามชั่งใจมองภาพรวมว่าควรจะทำอย่างไร

“ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ผมได้คุยกับ ส.ส. บางคนว่าให้เอาเขาไว้ก่อนมีสิ่งใดจำเป็นต้องใช้ก็ใช้ ถ้าผลักไปอย่างนี้เขาก็ไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม เราก็ยิ่งแพ้ใหญ่ ดังนั้น ขอให้มองภาพรวมยุทธศาสตร์บ้าง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวต่อว่าในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ตนมองแล้ว เบื้องต้นเป็นการโหวตเกี่ยวกับ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ ซึ่งเป็นความจำเป็นต้องทำเพื่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนก็ยังโหวตเลย แต่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ไม่ได้โหวต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 3 คนก็โหวต พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ แต่มติพรรคไม่ให้โหวต จึงเป็นความบาดหมางกันในพรรค จนไม่พูดคุยกัน ไม่เชิญเข้าประชุม จึงทำให้ปัญหาลึกเข้าไปเรื่อยๆ ทั้งที่สาเหตุไม่มีอะไร

“อยู่ที่ทั้ง 4 คนว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร บางทีอาจจะคิดว่าจะไปหาพรรคที่เขาคิดว่ามีความเชื่อมั่น แต่พรรคเสรีรวมไทยจะวางเฉย ถ้าเขาศรัทธาเขาจะมาเอง” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุถึงคำถามที่ว่าฝ่ายค้านจะพยายามดึงทั้ง 4 เสียงของพรรคอนาคตใหม่อย่างไร