หากบ้านเมืองสงบ ‘วันชัย’ ลั่นพร้อมเสียสละเปิดทางแก้ไขรธน. วอนอย่าโยนบาป ส.ว.

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าเห็นมีพูดกันว่าเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั้นแก้เรื่องส.ว. และแก้เรื่องการโหวตนายกฯแค่นี้เรื่องเดียวก็จบและก็คงแก้ไม่ได้เพราะส.ว.คงขวางตนขอบอกว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนส.ว.250 คนคงไม่มีใครขวางแน่อย่าโยนบาปหรือความเกลียดชังมาให้กับส.ว. หาว่าส.ว.เป็นติ่งเป็นส่วนเกินขอทำความเข้าใจอีกครั้งว่าที่รัฐธรรมนูญเขาให้มีส.ว. 250 คนนั้นก็มาเพื่อทำภารกิจเฉพาะกิจเฉพาะกาลในระยะเปลี่ยนผ่านและคงไม่มีใครมายึดติดกับตำแหน่งเขาไม่ได้ให้มาหนุนใครโดยเฉพาะและไม่ได้ให้มารักษาอำนาจให้แก่ใครรัฐธรรมนูญเขาให้มาหนุนการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนทั้งให้มารักษาเสถียรภาพความมั่นคงทางการเมืองให้เดินต่อไปด้วยความเรียบร้อยไม่ใช่ให้มาแย่งชิงอำนาจสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับบ้านเมือง

“ถ้าการเมืองดีมีความมั่นคงมีส.ส.ดีมีนักการเมืองดีและประเทศชาติเดินไปด้วยดีมีความเรียบร้อยประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขผมมีความเห็นว่าไม่ต้องมีส.ว.ยังได้เลยที่เขามีไว้ในระยะเปลี่ยนผ่านนี้เขาไม่ต้องการให้การเมืองกลับไปสู่วังวนเดิมคือใช้เงินสร้างอำนาจมีอำนาจแล้วโกงกินทุจริตแล้วก็หาเงินไปรักษาอำนาจในที่สุดก็ชุมนุมประท้วงขับไล่ปฏิวัติรัฐประหารวงจรอุบาทว์ทั้งนั้น  เขาต้องการให้ทุกเรื่องทุกสิ่งทุกอย่างของบ้านเมืองมันจบในสภาฯเขาจึงมีการออกแบบให้มีการถ่วงดุลกันทั้งสองสภาและให้มีผบ.เหล่าทัพอยู่ในสภาได้รู้ได้เห็นได้แก้ปัญหากันในสภาจะได้เลิกเสียทีต่อการปฏิวัติรัฐประหารเขามีส.ว.เฉพาะกิจมาเสริมเพื่อป้องกันปัญหาของบ้านเมืองไม่ให้มันบานปลาย”นายวันชัยกล่าว

นายวันชัยกล่าวต่อว่าถ้ามั่นใจกันว่าบ้านเมืองในขณะนี้เรียบร้อยดีอยู่แล้วจะแก้รัฐธรรมนูญอย่างไรก็ไม่ว่าแต่ปัญหาอย่างที่เราเห็นกันอยู่เรียบร้อยจริงหรือไม่มั่นคงหรือไม่ในซีกการเมืองสามารถตอบได้เองอยู่แล้วอย่าโยนบาปให้ส.ว. เพราะทุกคนยืนยันว่าจะเป็นส.ว.หรือไม่ได้เป็นถ้าบ้านเมืองเรียบร้อยเสียแล้วเชื่อว่าทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมืองเรื่องตำแหน่งเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่เรื่องของประเทศชาติและประชาชนยิ่งใหญ่กว่าเลิกด่าเลิกกล่าวหากันเสียทีขอให้ตัวเองกันบ้าง