รัฐบาลได้เพิ่มอีกเสียง ‘พปชร.’ เฮลั่น ‘สมศักดิ์ คุณเงิน’ คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 7 ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2562 ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต7 จังหวัดขอนแก่น  เมื่อเวลา17. 00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำเลือกตั้งทั้ง271 หน่วยได้เริ่มนับคะแนน 

โดยล่าสุดเวลา  20.30 น. ปรากฎว่านายสมศักดิ์ คุณเงินผู้สมัครหมายเลข2 จากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  มาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยคะแนน 40,151 คะแนนตามด้วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทยได้ 37,959 คะแนน

ทั้งนี้การนับคะแนนยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์อย่างไรก็ตามมีรายงานที่ศูนย์ประสานงานพรคพลังประชารัฐ อ.หนองเรือ ของนายสมศักดิ์ คุณเงิน ได้มีการนัดหมายแกนนำพรรคได้มารวมตัวกันเพื่อลุ้นผลคะแนน และส่งเสียงแสดงความดีใจเป็นระยะๆ เมื่อรู้ผลการนับคะแนนของแต่ละพื้นที่โดยแกนนำพปชร.มั่นใจว่าจะสามารถชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตนี้ได้

ต่อมานายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยความมั่นใจโดยขอบคุณพี่น้องชาวขอนแก่นที่ไว้วางใจตนให้เข้าไปทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนในนามพรรคพลังประชารัฐ และสัญญาว่าจะทำหน้าที่เพื่อพี่น้องให้ดีที่สุด 

สำหรับส.ส.เขต7 จังหวัดของแก่นเดิมคือนายนวัธ เตาะเจริญสุข จากพรรคเพื่อไทยแต่เมื่อถูกศาลตัดสินประหารชีวิตปัจจุบันถูกคุมขังที่เรือนจำจ.ขอนแก่นทำให้สิ้นสมาชิกสภาพความเป็นส.ส.  กกต.จึงจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าว