ขอส่งกำลังใจช่วย5ชีวิตทีมหมูป่าออกถ้ำสำเร็จวันนี้

วันที่ 10 กรกฎาคม ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง–ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย (ศอร.) แถลงความคืบหน้าการลำเลียง 5 เยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายที่เหลือออกจากถ้ำหลวงฯ ว่า จากการตรวจสอบความพร้อมหน่วยงานทุกฝ่ายเพื่อนำน้องหมูป่าชุดที่ 3 ได้เสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เช้ามืดทั้งการวางอุปกรณ์ต่างๆและสภาพอากาศ แม้จะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่ใช่ปัญหา

ผบ.ศอร. กล่าวว่า ขณะนี้ทีมดำน้ำ 19 นายได้เริ่มปฏิบัติงานแล้วตั้งแต่ 10 โมงเช้า และคาดว่าวันนี้จะนำทีมหมูป่า 4 คน และโค้ช 1 คน แพทย์ 1 คน และหน่วยซีลอีก 3 คนที่อยู่ในถ้ำตั้งแต่วันแรกรวม 9 คน ออกมาพร้อมกันในคราวเดียว ขอให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจกับคนปฏิบัติงานเพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น และจากประสบการณ์ 2 วันแรกทำให้การทำงานได้เร็วขึ้น คาดหวังว่าวันนี้จะใช้เวลาได้เร็วขึ้นหรืออย่างน้อยเท่ากับเมื่อวานนี้

“เหตุผลที่ทำได้เร็วขึ้นคือประสบการณ์ สามารถเตรียมความพร้อมได้เร็วมากขึ้น แม้มีฝนตกในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าระดับน้ำในถ้ำอยู่ในระดับปกติใกล้เคียงกับการปฏิบัติการครั้งแรกในวันที่ 8 ก.ค. หากไม่มีอุปสรรค ขอยืนยันว่าวันนี้ทีมหมูป่าจะออกมาพร้อมกันหมดในวันนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่อยู่ดูแลเด็กภายในถ้ำด้วย”นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว