งานนี้มีบันเทิง! ‘มาร์ค พิทบูล’ ประกาศยกทัพหนุน ‘ธนาธร’ ลงถนน ลั่นทวงอำนาจคืนประชาชน

ยูทูปช่อง “โดนกระแส Chanel” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ “มาร์ค พิทบูล” อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ประกาศจะสนับสนุนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หากตัดสินใจลงถนนขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยมาร์ค พิทบูล กล่าวช่วงหนึ่งว่า “พวกเราเตรียมพร้อม สแตนบายเลยถ้าธนาธร ส่งสัญญาณ ต้องการกองหนุน เราจะไปทันที วันนี้เราต้องช่วยจัดการกับพวกละครลิง เราต้องพาประชาชนลงถนน เพราะที่นี่ ประชาชนจะต้องพูดได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ถูกกฎหมายกฎหัว พวกเราต้องช่วยกันกดดัน ไม่งั้นเขาจะเอาคดีไปยัดใส่คุณธนาธร เราจะขาดผู้นำ

“นี่เรามีแม่ทัพแล้ว ในการต่อสู้ ฉะนั้นเราต้องช่วยกันหนุนเขา ช่วยกันปกป้องเขา ผมเคยพยายาม ที่จะปลุกประชาชน ออกมาสู้ แต่ผมทำไม่ได้ ประชาชนไม่เอาด้วย และสิ่งที่ธนาธรทำ คือแนวทางที่ผมชอบมาก เราไม่จำเป็นต้องล้อมบ้านเมืองนาน ชั่วโมง สองชั่วโมงก็พอแล้ว ให้มันเห็นว่า ประชาชนพร้อมเสมอที่จะต่อสู้”

มาร์ค พิทบูล กล่าวต่อว่าฉะนั้นวันนี้พวกเราต้องช่วยกัน เป็นกำลังใจให้เขา จะได้ รู้ว่าประชาชนไม่ได้ทอดทิ้งเขา จะได้กล้าที่จะต่อสู้ เราจะปลดล็อคอำนาจปฏิวัติทิ้งไป พวกที่อวยทหารวันนี้ เตรียมดูแล้วกัน ประชาชนจะให้บทเรียนพวกอวยทหาร ทรยศต่อประชาชน สมัยหน้ามันจะสูญพันธุ์ สมัยหน้าอนาคตใหม่ จะกลับมา

“ผมอยากจะเรียกร้อง ต้องมีการยกเลิก กฎหมายยุบพรรค และการตัดสินทางการเมือง ประชาชนไม่ได้มีหน้าที่แค่กากบาทลงคะแนน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเข้าถึงการเมือง ต้องให้ธนาธรกลับมา ให้เขาได้มาเล่นการเมืองในสภา เพราะมีวิถีทางเดียวที่จะหยุดธนาธร ในการลงถนนก็คือต้องให้เขามีบทบาทในสภา”มาร์ค พิทบูลกล่าว.