ระอุก่อนวันพิพากษาคดียุบพรรค!อนค.แถลงโต้ทันควัน Lawfare ทำสังคมไทยแตกแยกร้าวลึก

พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความเมื่อช่วงค่ำวันนี้(25 ธ.ค.) ลงบนเพจเฟซบุ๊กภายหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติยุบพรรคอนาคตใหม่ในวันที่ 21 ม.ค.2563

โดยพรรคอนาคตใหม่อ้างถึงเอกสารข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเปิดเผยว่าศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องกรณี ณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา49 ว่าการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตรแสงกนกกุลและคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเห็นแล้วว่าในคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้โดยไม่จำต้องทำการไต่สวนจึงนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคาร21 มกราคม2563 เวลา11.30 น. เป็นต้นไปที่ศาลรัฐธรรมนูญศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ80 พรรษา5 ธันวาคม2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์(อาคารเอศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ)

พรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า “สุดท้ายเราอยากฝากให้สังคมได้ระลึกไว้เสมอว่ากระบวนการ Lawfare หรือ “นิติสงคราม” นั้นไม่เคยเป็นผลดีต่อสังคมและประเทศชาติเพราะไม่เคยแก้ปัญหาใดๆได้เลยดังที่จะเห็นการใช้กระบวนการเช่นนี้มาในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งลดลงซ้ำยังทำให้ความแตกแยกร้าวลึกลงไปอีก”

#อนาคตใหม่#ศาลรัฐธรรมนูญ#อิลลูมินาติ#Lawfare #นิติสงคราม

ระอุก่อนวันพิพากษาคดียุบพรรค!อนค.แถลงโต้ทันควัน Lawfare ทำสังคมไทยแตกแยกร้าวลึก 1