‘ธนาธร’ ลั่นปี 2563 ลุกขึ้นสู้อย่างจริงจัง ม็อบอย่างสันติคู่ขนานงานในสภาฯ

ที่ร้านอาหารริมน้ำริเวอร์ไซด์ อ.เมือง จ.นครนายก พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปีอนาคตใหม่นครนายกเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2562  โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้บรรยายเกี่ยวกับการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ 1 ปีที่ผ่านมาและการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ในปีหน้า

นายธนาธร กล่าวช่วงหนึ่งว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ยังกลัวการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่กล้าลุกขึ้นทวงสิทธิเสรีภาพของตนเองและนั่นคือความสำเร็จของพวกเขาที่ทำให้คนกลัวได้แต่หากทุกคนลุกขึ้นส่งเสียงเอาประชาธิปไตยกลับคืนสู่สังคมนำนิติรัฐนิติธรรมคืนสู่สังคมพวกเขาจะไม่มีวันสืบทอดอำนาจได้เลยและในปี2563 เราต้องลุกขึ้นสู้อย่างจริงจัง

“ทุกคนเชื่อหรือไม่ว่าวันนี้ความขัดแย้งในสังคมหมดไปแล้วหรือกำลังถูกกดเอาไว้มีคนพูดกับผมเยอะมากว่าเมื่อไรจะเอาคนลงถนนแล้วพวกเขาจะยอมสนับสนุนเต็มที่แต่อยากบอกว่าการนำคนลงถนนมันไม่คุ้มค่าไม่คุ้มที่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อแต่เราต้องส่งเสียงและชุมนุมอย่างสันติเดินคู่กับการทำงานในสภาอย่างเต็มที่ทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมาและสร้างสรรค์หากประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงทุกคนต้องสู้เพื่ออนาคตของตัวเราเองและลูกหลานและหลายคนคงเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่ถูกเล่นงานมากขนาดไหนดังนั้นจึงต้องอาศัยพลังของทุกคนลุกขึ้นสู้” นายธนาธรกล่าว