ใครกล้ารองหมดตัวแน่ ‘เสริมสุข’ มั่นใจมากคดียุบพรรคอนาคตใหม่!

นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ หรือ “เป๊บซี่” ผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

ผู้ร้องยุบพรรคอนค.ข้อหาล้มล้างการปกครอง มั่นใจเต็มเหนี่ยวแจ่มจันทร์นวลผ่อง

ดร.ณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษากฎหมายผู้ตรวจการแผ่นดิน มั่นใจหลักฐานในคำร้องที่ส่งให้ศาลรธน.เพื่อใช้พิจารณาประกอบคำฟ้องยุบพรรคอนาคตใหม่ ในข้อกล่าวหาล้มล้างการปกครอง จะมีส่วนทำให้องค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 ท่าน เห็นด้วยกับคำฟ้องให้ยุบพรรค เนื่องจากกก.บริหารของพรรค มีพฤติกรรมการแสดงออกตลอดช่วงที่ผ่านมา ทั้งก่อนและหลังก่อตั้งพรรคอนค. ในลักษณะจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง อย่างจงใจและมีเจตนา เข้าข่ายความผิดตามพรป.พรรคการเมืองมาตรา 92(2) มีการกระทำอันอาจเป็นปฎิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรคและถอดสิทธิทางการเมืองของกก.บริหารพรรคทั้งหมด

“ในคำร้องที่ส่งให้ศาลรธน.มีหลักฐานที่ระบุอย่างชัดเจนถึงพฤติกรรมในอดีตของกก.บห.พรรค ทั้งธนาธร ปิยบุตร และช่อ มั่นใจในเอกสารที่ส่งให้ศาลจะเป็นสาเหตุนำไปสู่การให้ยุบพรรค ” ดร.ณฐพร กล่าวแสดงความั่นใจกับผู้สื่อข่าวหลังรับทราบคำสั่งศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคารที่ 21 ม.ค. เวลา 11.30 น.

ศาลรธน.มีคำสั่งวันนี้ไม่รับคำร้องขอไต่สวนพยานของอนค. เพราะศาลเห็นว่าหลักฐานที่ผู้ร้องส่งให้และคำชี้แจงปิดคดีของผู้ถูกร้องมีมากพอที่จะวินิจฉัยในคดีได้ โดยไม่ต้องไต่สวนพยานเพิ่ม …

ฟันธงมาแต่ต้นคดีที่จะนำไปสู่การยุบพรรคอนค.คือคดีล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่กรณีเงินกู้ ที่ยังมีขั้นตอนการพิจารณาไต่สวนอีกไม่น้อยกว่า 3 เดือน ราคาต่อรองไหลต่อยุบพรรคอย่างเดียว ใครกล้ารองมีหมดตัว.