สส.เสรีรวมไทย ปลื้ม ‘สิระ’ ขออภัย ‘เสรีพิศุทธ์’ หวังปีใหม่ร่วมทำงานกมธ.ปปช.เพื่อประชาชน

นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้ นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นายสิระมาขออภัยที่เคยล่วงเกินและพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็พร้อมที่จะให้อภัยโดยกล่าวชวนต่อไปก็ขอให้ตั้งใจมาทำงานกัน. โดยยืนยันว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใครและขอให้ปี2563 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นกันใหม่

รู้สึกยินดีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐนำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบหรือกมธ.ป.ป.ช. เพื่อขออภัยจากสิ่งที่เคยล่วงเกินในช่วงที่ผ่านมา 

ยืนยันว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยินดีให้อภัยเพราะการทำหน้าที่ในฐานะประธานกมธ.ปปช.ไม่ได้ทำเพราะความโกรธเคืองหรือทำเพราะมีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใครแต่เป็นการทำหน้าที่ไปตามหลักการของกฎหมาย 

โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จำเป็นต้องสร้างบรรทัดฐานที่ถูกต้องสำหรับผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในอนาคต 

รวมทั้งการตรวจสอบเรื่องการครอบครองที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นกมธ.ปปช.ด้วยกันก็เป็นการทำหน้าที่ไปตามการร้องเรียนของประชาชนที่เห็นว่าการดำเนินคดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจมีความล่าช้าเมื่อเทียบกับชาวบ้านทั่วๆไปไม่ใช่การเลือกปฎิบัติต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

“ที่ผ่านมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รู้ดีว่าการทำหน้าที่อย่าตรงไปตรงมาอาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่ถูกตรวจสอบบ้าง” แต่ก็ได้ใช้ความอดทนและพยายามประคับประคองการทำงานของกมธ.ให้เดินหน้าต่อไปได้โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนดังนั้นหากมีการกระทบกระทั่งกันบ้างก็ควรให้อภัยซึ่งกันและกัน

เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่มีการขออภัยและให้อภัยในสิ่งที่เคยผิดพลาด และขอให้ปีใหม่2563 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นการทำงานร่วมกันทั้งในกมธ.ปปช. และในเวทีสภาผู้แทนราษฎรเพราะคงจะทราบกันดีว่าปีหน้าจะเป็นปีที่พี่น้องประชาชนประสบความยากลำบากอย่างมากจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำดังนั้นหากมีสิ่งใดที่สามารถช่วยกันแก้ไขได้ก็ควรทุ่มเทอย่างเต็มที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน