เดือดแล้ว! ‘อุ๊ หฤทัย’ จัดหนัก ‘จอห์นวิญญู’ เซ่นรังเกียจดาราหนุนเผด็จการ

จากกรณีที่นายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ “จอห์นวิญญู” นักจัดรายการชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์โดยมีรายละเอียดดังนี้ “ดาราสนับสนุนประชาธิปไตยกับดาราสนับสนุนเผด็จการอันไหนน่ารังเกียจกว่ากันก็น่าจะดาราสนับสนุนเผด็จการนะ”

ล่าสุดหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ “อุ๊” นักร้องชื่อดังได้โพตส์เฟซบุ๊กตอบโต้ทัศนะของจอห์น วิญญูโดยมีรายละเอียดดังนี้

ประชาธิปไตยคือหลักการปกครองของโลกนี้ที่มนุษยชาติคิดค้นขึ้นมาจุดประสงค์เพื่อให้มนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขสงบร่มเย็น แม้จะมีความแตกต่างทางความคิดความเชื่อทางศาสนาและจิตวิญญาณแต่หัวใจหลักของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยคือเคารพเสียงส่วนใหญ่ของสังคมนั้นๆที่เลือกตัวแทนประชาชนขึ้นมา ก็คือนักการเมืองเพื่อนำพาประเทศ 

แต่ถ้าคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยรักทหาร(กองทัพไทย)มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้!! เพราะทหารไทยมีบทบาทที่สร้างชาติปกป้องชาติบ้านเมืองและทำงานได้ดีกว่า คนไทยจึงรักกองทัพไทยไม่เหมือนนักการเมืองเหี้ยย ที่มาจากการเลือกตั้งแต่กอบโกยทุจริตคอรัปชั่นสร้างความฉิบหายให้กับประเทศชาติ แต่ถึงเวลาจะติดคุกเสือกร้องแลกแหกกระเชอให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงเค้าเรียกนักการเมืองขายชาติ 

นักประชาธิปไตยที่ดีควรตระหนักถึงความรักชาติ ควรรู้จักแยกแยะอะไร คือผลประโยชน์ของชาติหรือผลประโยชน์ของนักการเมืองชั่วอุดมการณ์นั้นดีแต่ต้องผ่านขั้นตอนการขจัดกระบวนการคอรัปชั่นของนักการเมืองชั่วออกจากแผ่นดินไทยให้หมดก่อน You ค่อยมาถามหาประชาธิปไตย Process โดยประชาชน 

เพราะว่าอะไรรู้ไหม? เพราะชาวบ้านและประชาชนไม่สามารถกำจัดนักการเมืองเหี้ยเพียงลำพังได้เองจ้าาาาาาา 

เราจึงต้องพึ่งสถาบันหลักของชาติให้ช่วยปกป้องประเทศ และประชาชน และหรือใครจะเป็นดาราหรือคนธรรมดาก็ควรตระหนักเพื่อรักษาประเทศชาติให้รอดก่อน มิใช่ปกป้องนักการเมืองที่ทำลายประเทศการสร้างชาติต้องค่อยเป็นค่อยไป Ok นะ