น่ากลัวกว่าวายร้ายตัวเก่า! ‘สุเทพ’ ปลุกสกัดวายร้ายตัวใหม่ที่คนบ้าจำนวนมากกำลังคลั่งไคล้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวในงานอบรมหลักสูตร “อุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง” ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ที่อาคารศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมและการท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเมื่อวันที่29 ธ.ค.ที่ผ่านมาช่วงหนึ่งว่าตนไม่เคยคิดจะกลับมาทำงานการเมืองเลยเพราะตอนเดินขบวนบอกพี่น้องประชาชนแล้วว่าจะไม่สมัครผู้แทนจะไม่กลับไปมีตำแหน่งทางการเมืองแล้วพอแล้ว 

“แต่ต่อมาเห็นว่าที่เราลงทุนลงแรงต่อสู้มาเราไม่สามารถวางใจหรือปล่อยมือได้บ้านเมืองยังไม่เรียบร้อยปลอดภัยวายร้ายตัวเก่าจบไปแล้วมีวายร้ายตัวใหม่มาอีก ผมไม่ได้บอกว่าเป็นใครแต่มันน่ากลัวมากกำแหงมากมันแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่เอาอะไรสักอย่าง ไม่เอาขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอะไรทั้งนั้น และมีคนบ้าตามมันเยอะอีกต่างหาก น่ากลัวมาก ผมเลยต้องตัดสินใจ เพราะไม่รู้จะพึ่งใคร”นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่าพรรคการเมืองที่เราเห็นก็พึ่งไม่ได้ ไม่อยากจะพูดวิจารณ์ให้โกรธเคือง แต่มันคิดแต่เรื่องตัวเองว่าจะมีตำแหน่งอย่างไร คิดอยากจะเป็นนายกฯเป็นรัฐมนตรีไม่สนว่าประเทศชาติประชาชนจะเป็นอย่างไร

“ผมจึงตัดสินใจชวนประชาชนมาทำพรรคของประชาชนแต่ยากมาก เพราะตนซึ่งเป็นคนคิดถูกมันทุบโจมตีเสียจนน่วม มันทำลายภาพพจน์ชื่อเสียง วันนี้เราจึงจะมีการสื่อสารทางการเมืองซึ่งอุดมการณ์คือต้องการให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่ประเทศไทย เป็นศูนย์รวมใจของประชาชนไม่ว่าจะศาสนาใดก็อยู่ร่วมกันได้ เราต้องแสดงออกซึ่งความรักชาติ ไม่ใช่ชังชาติทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่นายทุนเป็นต้น”นายสุเทพกล่าว