‘หมอเหวง’ จวกยับ ‘ส.ว.ลากตั้ง’ น่าขยะแขยงขวางแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

สว.ลากตั้งที่น่าขยะแขยง

สว.ลากตั้งต้องไม่มีอำนาจหน้าที่ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และสว.ต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น

อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา3ของรัฐธรรมนูญเกือบจะทุกฉบับรวมทั้งฉบับ2560นี้ด้วย

ดังนั้นผู้ที่จะมีอำนาจหน้าที่ในการเลือก นายกรัฐมนตรีมาบริหารประเทศ จึงต้องมาจากการคัดเลือกของตัวแทนที่ประชาชนทั้งประเทศเลือกมาเท่านั้น(สส.) ไม่ใช่มาจากการมีส่วมร่วมในการเลือกของกลุ่มพวกที่มาจากการ”ลากตั้ง”ของคณะรัฐประหาร

นับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ2540เป็นต้นมา สว.มีอำนาจหน้าที่ในการกลั่นกรองคัดเลือกองค์กรอิสระ
ซึ่งมาทำหน้าที่ควบคุมกำกับดูแลตรวจสอบสส.ที่ประชาชนทั้งประเทศเลือกมา รวมทั้งยังมีอำนาจมากถึงขั้นถอดถอนสส.ที่ประชาชนทั้งประเทศเลือกมาด้วย

ดังนั้นสว.จึงต้องมาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่มาจากการลากตั้งของคณะยึดอำนาจรัฐประหาร ซึ่งใช้อำนาจปืนโค่นล้มรัฐสภาฉีกรัฐธรรมนูญล้มรัฐบาล
ไม่ได้ต่างอะไรกับ”โจรกบฏ”ผู้ปล้นอำนาจไปจากประชาชนไทยแต่อย่างไร

กลุ่มพวกที่”กบฏ”ตั้งขึ้นมาจะมาใช้อำนาจสูงสุดของประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร???

ปัจจุบันมีสว.ที่มีความสามารถสูงมาก ในอุทิศทุกอย่างเพื่อพิทักษ์รักษาปกป้องพวกรัฐประหารยึดอำนาจอย่างสุดชีวิตจิตใจ จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของพวกยึดอำนาจรัฐประหาร จึงได้รับการปูนบำเหน็จอำนาจและค่าตอบแทน(จากเงินภาษีอากรของราษฎร) ได้เป็นสว.ลากตั้งต่อเนื่องกว่าสิบปี

พวกนี้จะออกมาดิ้นรนสุดฤทธิ์คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สว.มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพื่อรักษาสถานภาพของการเป็นสว.ลากตั้งของพวกตนให้ยาวนานออกไปอีกนานเท่านาน

ช่างน่าขยะแขยงอะไรเช่นนี้!!