อดีตกกต.สมชัย ร่วมลงทะเบียน ‘วิ่งไล่ลุง’ ยก 4 เหตุผลทำไมต้องวิ่งไล่ลุง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

ทำไมต้องวิ่งไล่ลุง

ผมลงทะเบียนออนไลน์ไว้ในช่วงที่เขาเปิดให้ลงทะเบียน เนื่องจากหากมีโอกาสก็จะไปออกกำลังกาย ความจริงลังเลอยู่ เพราะไม่ค่อยชอบเสื้อยืดพื้นขาว และเหรียญที่ให้ดู”ตาใส”เกินไป

แต่เหตุที่จูงใจให้ต้องสมัครร่วมวิ่งไล่ลุงกับเขาด้วย เพื่อต้องการร่วมแสดงออกให้ลุงเห็นว่า บ้านเมืองนี้เริ่มมีคนอยากไล่ลุงมากขึ้น ด้วยหลายสาเหตุ

1) ลุงอยู่บริหารบ้านเมืองมานาน แต่ไม่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดการเท่าที่ควรจะเป็น ความฝันและคำสัญญาที่ลุงสร้างว่าจะขอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ก็ไม่เห็นเป็นจริง

2) ลุงไม่ได้แสดงความแตกต่างในทางที่ดีกว่านักการเมืองรุ่นก่อนๆที่ลุงเคยว่าเขา แถมการตั้งรัฐบาลของลุง ยังมาจากการรวบรวมสารพันนักการเมืองสายยี้ที่ประชาชนส่ายหน้า

3) ลุงสร้างกลไกกติกาต่างๆที่ทำให้บ้านเมืองบิดเบี้ยว บทเฉพาะกาลในรัฐธรรมนูญที่ให้มี ส.ว.มาจากการแต่งตั้งของลุงเกือบทั้งหมด ไม่ใช่ความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองแต่เป็นเพื่อความมั่นคงในตำแหน่งของลุงเท่านั้น

4) ลุงยังคงนึกว่าตัวเองมีคะแนนนิยมดี คิดว่าตัวเองทุ่มเททำงานเหน็ดเหนื่อย ไปไหนก็มีแต่คนแวดล้อมยกย่องชมเชย ไม่รู้ถึงความรู้สึกที่แท้ของประชาชน

ดังนั้น การแสดงออกด้วยการร่วมวิ่งไล่ลุง จึงเป็นการส่งเสียงของประชาชนให้ถึงหูลุงว่า เขาเบื่อแล้ว เผื่อลุงจะปรับปรุงการทำงานตัวให้ดีขึ้น วันนี้ยังไม่ถึงไล่กันจริงจังหรอกครับ.