‘ปิยบุตร’ ชวนดูหนังไล่ลุง ‘มือปืน/โลก/พระ/จัน 2’ โดย ‘ต้อม ยุทธเลิศ’

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

[ #ดูหนังไล่ลุง มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 ]

‪หลังจบการอภิปราย พ.ร.บ. งบประมาณ ผมจะไปดู #มือปืนโลกพระจัน2 หนังเรื่องล่าสุดของ ต้อม ยุทธเลิศ แน่นอน หลังดูภาคแรกไปเมื่อปี 2544 ก็กว่า 10 ปีมาแล้ว

ภาพยนตร์ของยุทธเลิศล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ดูเผินๆ เน้นความตลก ความโรแมนติก น่ากลัว เสียดสี จิกกัด แต่ในขณะเดียวกันก็สะท้อนภาพสังคมและวัฒนธรรมไทยไว้หลายอย่าง

ผมเชื่อว่าภาพยนตร์ของยุทธเลิศเป็นที่จดจำและยังคงอยู่ในใจหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง บุปผาราตรี สายล่อฟ้า รัก/สาม/เศร้า กุมภาพันธ์ กระสือวาเลนไทน์ ฯลฯ

ยุทธเลิศ สิปปภาค เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าฝีมือดี ได้รับรางวัลมากมาย และเป็นน้อยคนในวงการบันเทิงไทยที่กล้าออกมาบอกว่าไม่สนับสนุนการรัฐประหาร ไม่เอาเผด็จการ กล้าบอกว่าจะไม่ยอมจำนนต่อความอยุติธรรมในสังคมนี้อีกต่อไป

‪ขณะนี้มีความพยายามชวนกันบอกว่าอย่าไปดูหนังเรี่องนี้ เพราะเป็นผลงานของผู้ที่กล้าออกมาพูดเรี่องการเมืองและสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างตรงไปตรงมา

ในทางกลับกัน ผมเห็นว่าเรายิ่งต้องชวนกันไปดู ช่วยกันสนับสนุนผลงานของบุคคลสาธารณะและคนในแวดวงบันเทิงที่กล้าออกมาสนันสนุนประชาธิปไตยอย่างเปิดเผย เพื่อแสดงให้เห็นว่าความกล้าหาญของการแสดงจุดยืนทางการเมือง การออกมาต่อต้านรัฐประหาร การมีความเชื่อมั่นในหลักการสิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมกันของมนุษย์ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นสิ่งน่าชื่นชม น่านับถือ มากกว่าการออกมาสนับสนุนการสืบทอดอำนาจและความอยุติธรรมในสังคม

มือปืน/โลก/พระ/จัน 2 เข้าฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ไป ดูหนังไล่ลุง กันนะครับ!