มีคำตอบ ‘กูรูตะวันออกกลาง’ ยก 3 เหตุผลสหรัฐไม่ยิงขีปนาวุธ สกัดขีปนาวุธอิหร่านโจมตีฐานทัพในอิรัก

นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และผู้เชี่ยวชาญการเมืองตะวันออกกลาง เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 ว่าข่าวทุกกระแสขณะนี้ตรงกันแล้วว่า ในการโจมตีตอบโต้ของอิหร่าน ในการถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรักนั้น ไม่มีการยิงขีปนาวุธ ขึ้นมาต่อต้านขีปนาวุธของอิหร่านเลย และขีปนาวุธที่อิหร่านยิงถล่มนั้นเข้าเป้าเกือบทั้งหมด

ทำไมจึงไม่มีขีปนาวุธยิงตอบโต้เลย?

มีการวิเคราะห์ว่า 1. รัสเซียได้ปฏิบัติการ it warfair เหนือน่านฟ้าอิรักและซีเรียทั้งหมด เหมือนกับเมื่อครั้งส่งเครื่องบิน บินโชว์เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ จนระบบต่างๆเดี้ยงหมด ต้องลากจูงไปจอดซ่อมที่อังกฤษ

มีหลักฐานการส่งสัญญาณของรัสเซียที่สำคัญคือ ช่วงนั้นประธานาธิบดีปูตินไปเยือนซีเรียและได้นั่งรถชมเมืองเป็นขบวนใหญ่ราวกับเป็นพระยาลอชมตลาดโดยมิได้หวั่นเกรงสะทกสะท้านโดรนพิฆาตเลย ทั้งยังรายลานข่าวพรรณนาความสงบเรียบร้อยในซีเรีย อันเป็นผลงานสำคัญของความร่วมมือจากรัสเซีย ให้เป็นข่าวไปทั่วโลกด้วย

2.ขีปนาวุธที่โจมตีนั้นมีความรวดเร็วมาก ไม่สามารถสกัดได้ เพราะยิงจากฐานยิงเคลื่อนที่ ซึ่งเคลื่อนเข้ามาใกล้กับฐานทัพสหรัฐมากที่สุด!!!!!

3.มีการแอบตกลงกัน เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด โดยผ่านทางสำนักงานประสานงานที่สวิตเซอร์แลนด์

แต่ถ้าดูอาการทางลุงตั้มที่ออกอาการว่าไม่สามารถทำอะไรได้ดังใจและเสียหน้ามาก ก็เชื่อได้ว่าเป็นไปทั้ง 3ประการนี้ ไม่ใช่แค่ประการใดประการหนึ่ง

จุ๊ๆ ในอนาคต ประธานาธิปดีสหรัฐอาจเป็นคนจีนนะคร้าบ!!!