ลั่นจะไล่ลุงให้ได้ภายในปีนี้! แกนนำเผยหมุดหมายต่อไป 2 ก.พ.ที่เชียงใหม่

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล แกนนำผู้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง กล่าวภายหลัง จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนรถไฟ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2563 ว่ามาจนถึงเวลานี้พวกเราทีมงานวิ่งไล่ลุงที่หลั่งไหลมาร่วมงานแบบไม่เคยปรากฏมาก่อนตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของระบอบการต่อสู้ระบอบการเมืองแบบลุงๆ ซึ่งเริ่มต้นเมื่อ5 ปีก่อนจากการยึดอำนาจจากประชาชนล้มรัฐบาลที่มาจากประชาชน ที่ผ่านมาพวกเขาจึงไม่ได้ทำเพื่อประชาชนที่พวกเราเห็นตลอดมาคือการสืบทอดอำนาจเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองให้มั่นคงมากกว่า 

นายธนวัฒน์กล่าวว่าแม้ประเทศนี้จะมืดมนเพียงใด จากการที่เผด็จการกลืนกินความสวยงามของประชาธิปไตยไปตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่การที่ผู้คนมาร่วมงานมากมายในวันนี้ทำให้เห็นว่าประเทศนี้ยังคงมีความหวังเสมอเมื่อเราออกวิ่งกว่าจะได้จัดงานนี้ไม่ง่าย พวกเราและทีมกว่า30จังหวัดถูกคุกคามข่มขู่และหลังจากวันนี้คงมีคดีตามมาอีกมากมาย แต่เราไม่หวั่นไหวเพราะเชื่อว่าจะมีทุกคนคอยเคียงข้างอยู่เสมอ

“ในขณะที่ทีมงานถูกคุกคามแต่กลุ่มจัดงานสนับสนุนลุงกลับจัดได้สบายใจใจกลางเมืองสะท้อนว่าผู้มีอำนาจชอบฟังความเห็นที่เหมือนกันปฏิเสธรับฟังความเห็นต่าง แม้จะกดปราบเราหนักขนาดไหนแต่เราคือประชาชนเรามีปากเสียงมีชีวิตจิตใจและต้องการแสดงออกว่าเราไม่ไหวแล้วกับระบอบการเมืองแบบนี้โดยวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นโดยจะมีการจัดงานครั้งต่อไปในวันที่2 กุมภาพันธ์ที่จังหวัดเชียงใหม่”

แกนนำวิ่งไล่ลุง ย้ำว่าเราไม่ได้ออกมาวิ่งไล่ลุงแต่ออกมาวิ่งไล่ความอยุติธรรมสองมาตรฐานในประเทศนี้ออกมาวิ่งไล่รัฐบาลที่บริหารเศรษฐกิจไม่เป็นทำให้พี่น้องประชาชนเผชิญความทุกข์ยากลำบากขัดสนในการใช้ชีวิตประจำวันเราออกมาวิ่งไล่ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจสังคมและการผูกขาดความร่ำรวยไว้กับเจ้าสัวบางรายในประเทศนี้ สองเท้าของเราได้ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ในความพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าสังคมที่ดีกว่าซึ่งเป็นไปได้เพียงแค่พวกเราออกมาขอให้ผู้มีอำนาจรู้ว่าวันนี้เป็น

“วันแรกหลังจากนี้พวกเราจะพร้อมใจกันออกวิ่งไม่หยุดเพื่อให้ลุงออกไปให้ได้ในปีนี้ วันนี้จะหมุดหมายสำคัญทางการเมืองของไทย หมุดหมายต่อไปพบกัน 2 กุมภาพันธ์จังหวัดเชียงใหม่” นายธนวัฒน์กล่าว