‘พี่เหรียญเชียร์ลุง’ โต้คนป้ายสีนิยมความรุนแรง ยันจิตใจดีมีเมตตา แต่พร้อมเผชิญหน้ายามหน้าสิ่วหน้าขวาน

พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน” ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

มีความพยายามสร้างภาพว่าผมนิยมความรุนแรงโดยนำภาพที่ผมถือไม้ตีโฟมเพื่อกิจกรรมการชิงรางวัลในกิจกรรมเดินเชียร์ลุง โดยนำภาพดังกล่าวไปเทียบเคียงกับภาพเหตุการณ์ 6 ต.ค.19 เพื่อให้ร้ายว่าผมนิยมความรุนแรงนั้นมีทั้งผลเสียและผลดีครับ…

ผลเสียคือสร้างกระแสความเกลียดชังผมให้มากยิ่งขึ้นเพื่อการเตรียมสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในอนาคต ซึ่งผมไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว ใครจะรักจะเกลียดชังผมก็อยู่ในใจของเขา ใครจะโลกสวยคล้อยตาม ผมไม่ให้ค่า ไม่สนอยู่แล้วครับ…

ในแง่ผลดีบ้าง หากบ้านเมืองเกิดวิกฤตสถานการณ์ความขัดแย้งอย่างรุนแรง ผมจะเป็นผู้นำคนหนึ่งที่มีผู้สนับสนุนที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนเด็ดเดี่ยว ‘ไม่ดัดจริตโลกสวย’

…ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมเป็นคนจิตใจดี มีเมตตานะครับ แต่ในสถานการณ์จำเป็นยามหน้าสิ่วหน้าขวานที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แล้ว คนอย่างผมกล้าพอที่จะเผชิญหน้า แม้ด้วยชีวิต…

ผมเป็นเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว สอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ และผู้ใต้บังคับบัญชาของผมได้…เชิญให้ร้ายกันต่อไปนะครับ ระวังจะกลายเป็นการทำให้ผมได้รับการสนับสนุนจากมวลชนมากขึ้นเรื่อยๆ…

ขอย้ำชัดว่า “ผมไม่นิยมความรุนแรงนะครับ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมกล้าเผชิญหน้ากับความรุนแรงตรงหน้าครับ’

'พี่เหรียญเชียร์ลุง' โต้คนป้ายสีนิยมความรุนแรง ยันจิตใจดีมีเมตตา แต่พร้อมเผชิญหน้ายามหน้าสิ่วหน้าขวาน 1