‘อุ๊’ ปลุกสังคมไทยหยุด​การสืบทอดอำนาจของนักการเมือง​ที่อ้างปชต. ​แล้วใช้อำนาจที่ปชช.​มอบให้มาทิ่มแทงประเทศ​ชาติ

หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้อง ชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2563 โดยมีเนื้อหาดังนี้

หยุด! การสืบทอดอำาจรัฐบาล​ทุจริต​คอรัปชั่น​ หยุด​การสืบทอดอำนาจเผด็จการ​รัฐสภา​ หยุด​การสืบทอดอำนาจนักการเมือง​ที่อ้างประชาธิปไตย​แล้วใช้อำนาจที่ประชาชน​มอบให้มาทิ่มแทงประเทศ​ชาติ​สั่นคลอน​ประเทศ​ชาติ​ เพื่อให้สถาบัน​หลัก​ของ​ชาติ​ได้รับผลกระทบ​นำมาซึ่ง​ความขัดแย้งของคนในชาติ​ ที่มีโอกาสลุกลาม​เป็น​ความขัดแย้งที่รุนแรง​ในอนาคต คสช. ก็กุมอำนาจมา 5ปี เพื่อจัดระเบียบ​ผลจากความเสี​ยหายที่นักการเมือง​ไทยก่อขึ้นมาหลายปี จนถึง​ปัจจุบัน​ คสช.มอบสิทธิ​ให้ประชาชน​คนไท​ยได้เลือกตั้ง​ เปลี่ยน​ผ่านจากรัฐบาล​ทหารเป็นรัฐบาล​ที่มาจากเสียงส่วนใหญ่​ของคนทั้งประเทศ​ ตอนนี้​วิกฤติ​ของเรา​คือ ความรู้​ความเข้าใจเรื่อง​ความมั่นคง​ของชาติ​กับระบอบประชาธิปไตย​ รัฐบาล​ควร​จะให้ความรู้​กับสังคม​ไทยให้มาก รัฐบาล​ควรประชาสัมพันธ์​เรื่องราว​ต่างๆ โดยข้อเท็จจริง​ตาม Timeline​ เรื่องราวที่มาที่ไปของรัฐบาล​ในปัจจุบั​น ก่อนปัจจุบัน​ ย้อนกลับไปว่าอะไรคืออุปสรรค​ที่แท้จริง​ในการพัฒนา​ประเทศ​ นักการเมือง​ควรมีทัศนคติ​ที่สร้างความสงบสุข​สันติ​ให้คนในชาติมากกว่า​ที่ทำในอดีต นักการเมือง​ควรมีวิสัยทัศน์​ที่มองอนาคต​คือ ความสามัคคี​ก่อนนำพา​ประเทศชาติ​ไปสู่ความเจริญ​ก้าวหน้า​ เพราะประเทศชาติ​จะเจริญ​ก้าวหน้า​ไม่ได้ ถ้าคนในชาติ​เกิด​ความขัดแย้ง​กันตลอดไป

นักการเมือง​มีความคิดตื้นเขิน​เกินไป ที่คิดว่าจะแบ่งแยกมวลชนให้สนับสนุน​ฝ่ายตัวเอง และนำพลังมวลชน​มาต่อรอง​กับฝ่ายตรงข้าม​ โดยอ้างประชาธิปไตย​ เพื่อ​ประชาธิปไตย​ สิทธิ​เสรีภาพ​ของประชาชน ความเท่าเทียม​ เพราะ​ว่าในโลกนี้หลังจากการเรียกร้องใด​ๆให้ได้​มา​ซึ่ง​อำนาจ เพื่อ​การปฏิวัต​ิการปกครอง​ของทุก​ๆประเทศ​ในโลก สุดท้ายประชาชน​คนธรรมดา​ ชาวบ้าน​ที่ร่วมต่อสู้​เพื่อให้​เกิดการเปลี่ยนแปลง​นั้นสุดท้าย​ ก็ต้องแยกย้ายกลับไปทำมาหากิน(กลับไปทำมาหาแดก)​กันเหมือนเดิม สู้ให้ตายยังไง เปลี่ยน​ขั่วอำนาจไปเป็​นฝ่ายไหน นักการเมือง​ฝ่ายที่ชนะล้วนทำเพื่ออำนาจทั้งสิ้น​ ติด​ตามการเมือง​พฤติกรรม​ของนักการเมือง​ นักเพ้อฝัน​นักปรัชญา​อุดมคติ​เพ้อฝัน​สุดท้าย​ ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์

สิ่งที่จะเป็น​ประโยชน์​คือ

1.ความสงบร่มเย็น​ของคนในชาติ

2.ความซื่อสัตย์​สุจริต​ของผู้นำประเทศไทย

3.ความซื่อสัตย์​ของผู้บริหาร​หน่วยงานราชการ

4.กระบวนการ​ยุติธรรม​ของไทย

5.ความรักสามัคคี​ของคนในชาติ

6.การแก้ปัญหา​เศรษฐกิจ​และสังคม

(รัฐบาล​ควรกระตุ้น​เศรษฐกิจ​มากกว่า​นี้​ รัฐบาล​มีระเบียบ​ทางการเงิน​การคลัง​มากเกินไป​ จนชาวบ้าน​ฝืดเคือง​กันไปหมด เข้าใจ​ว่ากลัว​เกิดเหตุ​วิกฤติ​เศรษฐกิจ​ แต่ตอนนี้สถานะ​ภาพ​ทางการเงินการคลัง​ของไทย​ที่ได้ยินว่า มีเงินกองคลัง​เยอะ อยู่​ในลำดับ​ที่ดีของโลก ข้อมูล​นี้จริง​หรือไม่​คะ? ถ้าจริงรัฐบาล​ควรกระทำการอะไร​บ้าง ให้เศรษฐกิจ​กระเตื้อง​ขึ้นบ้างสิคะ)​

7.การรับมือ​กับปัญหา​ภัยพิบัติ​ทางธรรมชาติ​ต่างๆ (การใช้และการอนุรักษ์​ทรัพยากร​)​

8.การให้ความรู้​กับเด็ก​และเยาวชน​เรื่องสิทธิ​และหน้าที่​ของพลเมือง​ที่ดี

9.การประชาสัมพันธ์​จุด​แข็งของไทย เพื่อ​สร้างความเชื่อมั่น​ให้คนในชาติ​ เรื่องนี้รัฐบาล​อ่อนมาก

10.บทลงโทษ​หรือการระงับยับยั้ง​ผู้ที่กระทำความ​ผิดกฎหมาย​ รัฐบาล​อ่อนมาก

อุ๊​เองก็เป็​นประชาชน​ เป็น​ชาวบ้าน​คนหนึ่​ง ที่มองดู​ความเปลี่ยนแปลง​ประเทศไทย​ที่ผ่านมา​ จึงหวัง​ว่าสุดท้าย​เราจะผ่านวิกฤติ​นี้ไปได้ ไม่ว่าหลักการตามตำราประเทศ​อื่น​จะเป็น​อย่างไร ไม่สำคัญ​เท่าหลักความเป็นจริง​ และหนีความจริง​ไปไม่พ้น

อำนาจเป็น​สิ่งหอมหวาน การโค่นล้ม​อำนาจเป็น​ความใฝ่ฝัน​ที่ท้าทายของนักการเมือง​เพ้อฝัน​บางคน ที่หยั่ง​รากลงในสังคมไทย แต่พวกเขา​เหล่านั้น​จะชนะไม่ได้ ถ้าประเทศ​ชาติ​เรามีความสามัคคี​กัน เราจะสามัคคี​กันได้ ก็ต่อเมื่อ​เรามีหัวใจดวงเดียวกัน​และ เข้าใจถึง​เหตุผล​ความสำคัญ​ของสิ่งนั้นด้วย

รัฐบาล​จะเพิกเฉย​ต่อไป​ไม่ได้ ควรมีนโยบาย​ที่ชัดเจนให้มากกว่าที่ผ่านมา เร่งฟื้นฟู​ความศรัทธา​ของคนในชาติอย่างเร่งด่วน และหวังว่าสิ่งใดๆที่ไม่ดี รัฐบาล​ก็ไม่ควรทำย้ำรอยเดิมอีก(รัฐบาลในคราบ​ประ​ชาธิปไตย​ที่เข้ามาทุจริต)​ มิเช่นนั้น​ก็จะอยู่​ไม่ได้เช่นเดียวกัน