ปชป.ทรุดหนัก! อดีตผู้สมัครส.ส.แห่ลาออก ตาม ‘กรณ์’ ไปตั้งพรรคการเมือง

นายบุญรักษา พรมวังอดีต ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้ “ก่อนอื่นกระผมต้องขอขอบพระคุณสำหรับโอกาสและประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับจากบ้านหลังนี้ ที่ชื่อ “ประชาธิปัตย์” ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้ความเมตตาในตัวผม ทำให้มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ฝัน ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ เพื่อจะได้มีโอกาสได้ทำงานเพื่อสังคมเพราะนั่นคือเป้าหมายหลักในการก้าวเข้าสู่ถนนสายการเมืองของผม

ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสร่วมงานกับท่านกรณ์ จาติกวณิช ในฐานะผู้ช่วย ส.ส. ของท่าน ทำให้ได้เห็นถึงความตั้งใจที่แน่วแน่และวิธีการทำงานที่แตกต่างของคุณกรณ์ ที่อยากพัฒนาบ้านเมือง ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทุกรูปแบบ มุ่งสู่เป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือการนำพาประเทศชาติ ไปสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ทำงานการเมืองในแนวแบบปฏิบัตินิยม เอางานเป็นที่ตั้ง ดังจะเห็นได้ว่า คุณกรณ์ท่านไม่เคยทะเลาะกับใคร การอภิปรายในสภามุ่งเน้นการแก้ปัญหาปากท้องและรักษาผลประโยชน์ของประชาชน และการแก้ไขเศรษฐกิจเป็นหลัก (ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วน) โดยการเมืองที่คุณกรณ์ อยากจะทำคือการเมืองแบบ “ปฏิบัตินิยม” คือเน้นการปฏิบัติ ปฏิบัติ และปฏิบัติ จริงๆ

โดยเมื่อไม่กี่วันมานี้คุณกรณ์ ท่านตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อก่อตั้งพรรคการเมืองที่จะผลักดันวิธีการทำงานในแบบของคุณกรณ์ คือ การเมืองแบบ “ปฏิบัตินิยม” จึงทำให้ผมและเพื่อนอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อีก 3 ท่านในฐานะผู้ช่วย ส.ส.กรณ์ จาติกวณิช จึงมีความเห็นตรงกันว่าพวกเราจะช่วยท่านปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ให้สำเร็จดังปณิธานที่ท่านตั้งใจซึ่งเราสัมผัสได้

ซึ่งวันนี้ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ยากลำบากเหลือเกิน แต่เพื่อให้เป้าหมายที่ตั้งใจไว้และเชื่อว่าเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อส่วนรวมเท่าที่เราจะทำได้ วันนี้ผมจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเดินตามความฝันของเด็กบ้านนอกคนนี้ต่อไป…”