‘นิพิฏฐ์’ วอน 2 ส.ส. คืนของกลาง 3.2 ล้านล้านบาทให้แก่ประชาชนเถอะ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

คืนของกลาง 3.2 ล้านล้านบาทให้แก่ประชาชนเถอะครับ

-ร่างพรบ.งบประมาณปี2563 จำนวน3.2 ล้านล้านบาทจะตกเป็นโมฆะเพราะส.ส.กดบัตรแทนกันหรือไม่เป็นไปได้ทั้ง 2 ทางผมไม่มีความปรารถนาแม้แต่น้อยให้ตกเป็นโมฆะเพราะหากตกเป็นโมฆะประชาชนทั้งประเทศจะไม่ได้ใช้งบประมาณตามเวลาที่ควรจะเป็นเดือดร้อนแน่ไม่ว่ามากหรือน้อย

-ผมว่าส.ส.ที่คนอื่นกดบัตรแทนนั่นแหละที่จะทำให้เป็นโมฆะหรือไม่  อย่างน้อยมีส.ส.2 ท่านที่คนอื่นกดบัตรแทนส่วนท่านส.ส. จะรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งท่านอาจไม่รู้เห็นเป็นใจก็ได้ผมมีความเห็นทางกฎหมายว่าท่านส.ส.ต้องรับสารภาพต่อศาลรัฐธรรมนูญว่ามาตราไหนบ้างที่ท่านไม่ได้กดเองเพื่อทำมาตราเหล่านั้นให้สมบูรณ์แต่หากท่านไม่ให้ความจริงต่อศาลรัฐธรรมนูญผมว่ายากที่ศาลจะวินิจฉัยไปอย่างอื่นนอกจากวินิจฉัยว่าร่างพรบ.งบประมาณต้องตกไปทั้งฉบับตามนัยคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่3-4/2557 

-งบประมาณ3.2 ล้านล้านบาทจึงอยู่ในมือของท่านแล้วอยู่ที่ว่าท่านจะให้ตกไปหรือท่านจะคืนให้แก่ประชาชนผมเห็นข่าวโจรปล้นทองคำหนัก28 บาทเมื่อตำรวจจับได้ก็คืนของกลางที่ซ่อนไว้ให้แก่เจ้าของเปรียบเหมือนงบประมาณ3.2 ล้านล้านบาทที่อยู่ในมือของท่านส.ส. เมื่อเขาจับได้แล้วว่ามีการกดบัตรแทนกันผมว่าท่านคืนของกลาง3.2ล้านล้านบาทให้แก่ประชาชนเถอะครับ/