วีระ-มือปราบโกง เปิดหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีการเลือกปฏิบัติระหว่าง ‘ปารีณา-แม่ธนาธร’

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอร์รัปชัน โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

หลักฐานที่เชื่อว่ามีการเลือกปฏิบัติและช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

ศูนย์ป่าไม้ราชบุรีต้องตอบ หากที่อ้างว่าเป็นการตัดไม้ในที่ดินที่เป็น นส.2 และ นส.3 ซึ่งที่ดินดังกล่าวไม่ใช่ที่ป่าตามกฎหมายป่าไม้ จึงไม่เป็นความผิดตามกฎหมายป่าไม้ ในเมื่อที่ดินดังกล่าวป่าไม้ราชบุรีบอกเองว่ามีเอกสารการครอบครองเป็น นส.2 และนส.3 ไม่ผิดกฎหมาย หมายความว่าคุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ คุณแม่ของนายธนาธร ก็ครอบครองที่ดินดังกล่าวได้ไม่ผิดกฎหมาย

เมื่อครั้งที่ปารีณาออกมากล่าวหาคุณสมพรว่าบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ ครอบครองที่ ภบท.5 ขณะนั้นศูนย์ป่าไม้ราชบุรี ไม่เห็นออกมาบอกหรือออกมายืนยันกับสังคม ว่าที่ดินดังกล่าวคุณสมพรครอบครองได้ไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากมี นส.2 และนส.3 แต่ป่าไม้กลับเงียบ ปล่อยให้คนทั่วไปเข้าใจผิดคิดว่าคุณสมพรครอบครองที่ป่า ทำให้คุณสมพรต้องถูกเข้าใจผิดว่ากระทำความผิด จึงถูกกดดันจากสังคมให้ต้องคืนที่ดินดังกล่าวนี้ให้กับรัฐ เนื่องจากเกรงว่าตนเองจะมีความผิด

ดังนั้น จึงมีคำถามกับป่าไม้ว่า คุณสมพรครอบครองที่มี นส.2 และนส.3 ซึ่งป่าไม้ยืนยันในขณะนี้ว่าไม่ผิดกฎหมาย ป่าไม้ทำไมไม่พูดไม่บอกกับสังคมในขณะนั้นว่าคุณสมพรไม่ผิด ทำไมไม่บอกกับคุณสมพรก่อนที่เขาจะคืนที่ดินดังกล่าวให้กับรัฐ เหมือนกับในขณะนี้ที่มีผู้มีอิทธิพลบุกรุกเข้าไปตัดต้นไม้ ในที่ดินซึ่งคุณสมพรคืนให้แก่รัฐ ซึ่งในขณะนี้จะมี นส.2 หรือจะมี นส.3 หรือไม่ก็ตาม แต่ขณะนี้ที่ดินทั้ง 500 กว่าไร่ที่คุณสมพรคืนให้แก่รัฐ ได้ตกเป็นสมบัติของรัฐ(แผ่นดิน)แล้ว แต่ในขณะนี้ป่าไม้ราชบุรีกลับยืนยันว่าตัดต้นไม้ได้ไม่ผิดกฎหมาย ทั้งหมดนี้มันทำให้เชื่อว่าป่าไม้ราชบุรีมีการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ที่สำคัญยังทำให้เชื่อว่าป่าไม้ราชบุรีกำลังช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเพื่อไม่ให้ได้รับโทษตามกฎหมายอีกด้วย

ขอทบทวนความจำและข้อกฎหมายให้ป่าไม้ราชบุรี ฟังดีๆที่ดินทั้งหมด 500 กว่าไร่ มันจะมีหลักฐานเป็น นส.2 หรือ นส.3 อะไรก็ตาม ในเมื่อคุณสมพร เธอมอบคืนให้กับรัฐแล้ว ดังนั้น ในขณะนี้ที่ดินทั้งหมดจึงตกเป็นที่ดินของรัฐ เป็นสมบัติของแผ่นดิน ไม่ใช่ที่ดินของเอกชนหรือของประชาชนคนใดคนหนึ่ง ที่จะอ้างเอาการครอบครองตาม นส.2 และ นส.3 มาอ้างว่าไม่ผิดกฎหมายได้ เมื่อมีผู้มีอิทธิพลเข้าไปตัดไม้ จึงยังเป็นความผิดตามกฎหมายอยู่นั่นเอง ป่าไม้ราชบุรีต้องจับกุมดำเนินคดีทันที ไม่ต้องยึกยัก ไม่ต้องแถ

หากยังท้าทายกฎหมาย วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.พ. 2563 ผมจะไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิดมันทั้งผู้มีอิทธิพลและป่าไม้ราชบุรี อยากติดคุกด้วยก็เอา.