เด็ดขาด ‘มิ่งขวัญ’ แยกทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลั่นจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง ‘คนครึ่งล้านเลือกมาเพราะผม’

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2563 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงจุดยืนต่อกรณีกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่มีมติถอนตัวออกจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน

โดยนายมิ่งขวัญ กล่าวช่วงหนึ่งว่า “วันนี้ประชาชนเคลือบแคลงใจ แต่วันนี้มันต้องชัดเจน ในเมื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่บอกว่ามีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติไม่ร่วมและขอถอนตัวออกจากพรรคฝ่ายค้าน กฎหมายรัฐธรรมนูญระบุว่าไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค

ผมยืนยันผมขอยึดมั่น เอาคำพูดสิ่งที่หาเสียงไว้ตั้งแต่ต้น จุดยืนที่พยายามจะบอกว่าไม่เปลี่ยนแปลง ผมจะอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้จะเป็นคนเดียว ผมก็จะยืนอยู่ตรงนี้ชัดเจน ในเมื่ออุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ ผมถือว่าคำพูดการตระบัดสัตย์ และผมเป็นคนหาเสียงมาโดยตลอด ผมขอประกาศว่าผมจะไม่ขอร่วมอุดมการณ์นี้กับพรรคเศรษฐกิจใหม่ต่อไป

ครั้งที่แล้วบอกว่าเศรษฐกิจใหม่ไม่ใช่มิ่งขวัญครั้งนั้นเป็นการพูดให้สุภาพ วันนี้ขอให้โค้ดคำพูดผมขอประกาศแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่เด็ดขาด คนครึ่งล้านเลือกมาเพราะผม ถ้าผมมีเวลาหาเสียงนานกว่านี้ท่านจะได้เห็นผลของการเลือกตั้ง ผมไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เขาจะทำอะไรก็เป็นเรื่องของเขา ผมยังจะยืนอยู่แบบนี้”