ก๊วนเดียวกัน ‘ธนาธร’ บินญี่ปุ่นบรรยายพิเศษตามคำเชิญ ‘ปวิณ’ สาวกแม้ว

เพจฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้แพร่ภาพสด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “การเมืองแห่งความหวัง:ก้าวพ้นทศวรรษที่สูญหาย” ที่มหาวิทยาลัยโดชิชา 1 ในมหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

นายธนาธร ระบุว่า “คลาสนี้เป็นคลาสวิชาการเมืองเอเชีย ของนักศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตร์ครับ “ตอนเลคเชอร์เราจะไม่ไลฟ์ เพราะจะรบกวนการสอน แต่เดี๋ยวจะมีคลิปมาให้ชมย้อนหลังแน่นอนครับ”

ทั้งนี้การบรรยายครั้งนี้ มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำพรรคอนาคตใหม่เข้ารับฟังด้วย และที่น่าสนใจคือเป็นการเชิญโดยเจ้าของคลาสคือนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ผู้คลั่งไคล้ในตัวนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหลบหนีคำสั่งคสช.อยู่ในต่างแดน

ขณะที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “ผมเชิญคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มาบรรยายให้นิสิตผมฟัง ที่มหาวิทยาลัยโดชิช่า เกียวโต มีนักเรียนประมาณ 40 คน ชั้นปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ ธนาธรบรรยายเรื่องวิวัฒนาการการเมืองไทย นิสิตสนใจมากๆ รวมถึงอาจารย์ปวินก็สนใจธนาธรมากๆๆ ด้วย”