‘จตุพร’ รุดเยี่ยม 4 นปช.ต้องขังที่คุกพัทยา เผย ‘พงษ์พิเชฐ’ ป่วยจ่อย้ายเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2563 ที่เรือนจำพิเศษพัทยา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม นายสุริยา ชินพันธ์ แกนนำ นปช. นายอาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และคณะ เข้าเยี่ยมแกนนำนปช. ที่ต้องโทษคดีการเมืองจากคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีร่วมกันชุมนุมและขัดขวางการประชุมอาเซียนซัมมิท ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2552 ประกอบด้วยนายวรชัย เหมะ อดีตส.ส. สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย นายสำเริง ประจำเรือ นายสิงห์ทอง บัวชุม นายศักดา นพสิทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ และนายพงษ์พิเชฐ สุขจินดาทอง ส่วนนายพายัพ ปั้นเกตุ ย้ายไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

นายจตุพร เผยภายหลังเข้าเยี่ยมว่า วันนี้ตนมาให้กำลังใจหมู่มิตร พร้อมทั้งเล่าสถานการณ์ของบ้านเมืองเพื่อให้มีความหวังระหว่างกัน เพราะเวลาติดคุกจริงๆคนที่ติดคุกร่วมด้วยคือ ครอบครัว ลูกเมีย พี่น้องที่ร่วมต่อสู้กันมา ดังนั้น ต้องมาให้กำลังใจ และเป็นความหวังว่าอีกไม่นานจะได้รับอิสรภาพ ซึ่งตนและคณะก็ได้ผ่านจุดนี้มาแล้ว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยทั้งหมดก็สุขภาพดี ยกเว้นนายพงษ์พิเชฐ สุขจินดาทอง ที่เจ็บป่วยมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยทางเรือนจำได้ประสานไปยังสถานพยาบาลเพื่อไปรักษาตัว และคาดว่าอีกไม่นานจะได้ย้ายไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ต่อไป

สำหรับบรรยากาศการมาเยี่ยมแกนนำ นปช.ที่เรือนจำพิเศษพัทยาในวันนี้ มีประชาชนจำนวนหนึ่งมาขอถ่ายรูป พร้อมให้กำลังใจประธาน นปช.และบอกว่า สู้ๆ ครับผม ด้านประธาน นปช.กล่าวขอบคุณ พร้อมทั้งส่งยิ้มและโบกมือให้ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง.