อดีตกุนซือบิ๊กป้อม ยก 5 เหตุผลทำไม ‘บิ๊กแดง’ ถึงสะเทือนใจมาก จากเหตุกราดยิงโคราช

นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กPaisal Puchmongkol โดยมีรายละเอียดดังนี้

ท่านผู้บัญชาการทหารบกย่อมสะเทือนใจในเหตุการณ์มาก

1. ท่านนำกำลังไปสแตนบายเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือฝ่ายตำรวจเกือบทั้งคืนย่อมได้รู้เห็นคนเจ็บคนตายจำนวนมากใครอยู่ในเหตุการณ์เช่นนั้นก็สะเทือนใจแน่

2. ท่านเป็นฝ่ายทหารไม่ใช่เจ้าหน้าที่โดยตรงในการระงับเหตุตามกฎหมายจะต้องรอให้ฝ่ายตำรวจซึ่งเป็นฝ่ายระงับเหตุตามกฎหมายจัดการก่อนถ้าเหลือบ่ากว่าแรงแล้วและขอความช่วยเหลือเมื่อนั้นแหละฝ่ายทหารจึงจะเข้าช่วยได้แต่เรื่องนี้ทางฝ่ายตำรวจสามารถดูแลสถานการณ์ได้ท่านจึงได้แต่เตรียมความพร้อมไว้

3. สิ่งที่ท่านจะทำต่อไปก็ได้พูดชัดคือตรวจสอบการจัดสรรที่ดินที่เป็นปัญหาและพร้อมจะแก้ไขความไม่ถูกต้องและลงโทษผู้กระทำความผิด

4. ท่านแสดงท่าทีที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้อย่างชัดเจน

5. ท่านจะตรวจสอบและเพิ่มความปลอดภัยของคลังอาวุธทหารนี่คือสิ่งที่ท่านพูดในวันนี้ก็มีความครบถ้วนในการที่จะป้องกันและแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดีแล้วไม่ควรที่จะจ้องจับผิดหรือติเตียนกันให้เกิดความไม่สบายใจในบ้านเมืองต่อไป

อย่างน้อยก็เห็นกันชัดๆว่าเมื่อได้ทราบข่าวแล้วท่านก็รีบไปยังที่เกิดเหตุทันทีไม่ได้ห่วงการเปลี่ยนเสื้อผ้าอาภรณ์ใดๆและสแตนบายรอให้การช่วยเหลืออยู่ทั้งคืน

นี่คือจิตใจแท้ที่เราควรจะให้ความเข้าใจที่ดีต่อกัน

เรามาช่วยกันให้กำลังใจและช่วยกันทำให้บ้านเมืองของเราร่มเย็นเป็นสุขมีความรักสามัคคีกันจะดีกว่า.