เรื่องนี้ต้องเคลียร์ ‘ช่อ-โฆษกอนค.’ แจงปม ‘พล.ท.พงศกร-รองหัวหน้าอนค.’ เกษียณแล้วยังอยู่บ้านหลวง

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2563 นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่กล่าวถึงกรณีของพล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการทหาร ว่าหลังทราบเรื่องพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องดังกล่าวแต่ในขณะนี้พล.ท.พงศกรอยู่ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศแต่จะแถลงต่อสาธารณะในกรณีนี้โดยเร็วที่สุดเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน

นอกจากนี้นางสาวพรรณิการ์ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่เดินหน้าเรียกร้องการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจังตามนโยบายที่พรรคเคยหาเสียงไว้และพรรคยืนยันว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดในรอบ100 ปีที่จะเกิดการปฏิรูปกองทัพอย่างเป็นระบบเพราะประชาชนรัฐบาลผบ.ทบ. ต่างเห็นตรงกันถึงความจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกองทัพ

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ขอน้อมรับคำวิจารณ์จากกรณีดังกล่าวและขอโทษสมาชิกพรรคผู้สนับสนุนพรรคทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจต่อจุดยืนของพรรคในการปฏิรูปกองทัพขอย้ำว่าจุดยืนของพรรคในเรื่องนี้ว่าเราไม่เคยคลอนแคลนและต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกคนผลักดันให้การปฏิรูปกองทัพเกิดขึ้นในเร็ววันจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางแต่ก็ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าทุกฝ่ายทั้งที่สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาลต่างก็เห็นว่าสิทธิพิเศษของบุคคลระดับสูงเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขขอขอบคุณทุกคำวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงแก้ไขตนเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไปพรรณิการ์กล่าว